Theo hãng tin RT, các cuộc không kích của Israel nhằm vào trụ sở của Mặt trận Giải phóng Nhân dân Palestine (PFLP) ở vùng Bekaa của Lebanon. Trước đó, lực lượng phòng vệ Israel tấn công một số mục tiêu ở Gaza để trả đũa việc Hamas phóng tên lửa.

"Ba cuộc không kích của Israel nhằm vào Zahle, phía đông biên giới Lebanon – Syria… Nhiều tiếng nổ vang lên ở một số khu vực thuộc thung lũng Bekaa", kênh truyền hình An-Nahar mô tả hình ảnh được cho là vụ tấn công nhằm vào văn phòng của PFLP lan truyền trên mạng xã hội.

Cuộc tấn công nhằm vào khu vực biên giới Lebanon – Syria được thực hiện tiếp sau một vụ tấn công được Israel xác nhận nhằm vào các mục tiêu Hamas ở Dải Gaza, đánh trúng một căn cứ quân sự và văn phòng của một chỉ huy thuộc tổ chức này.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trước đó, Tel Aviv cáo buộc Hamas bắn 3 quả tên lửa vào Israel, với hai trong số này bị hệ thống phòng thủ Vòm Sắt của Israel chặn đứng.

Vụ tấn công sớm nay (26/8) nhằm vào thung lũng Bekaa được thực hiện sau vụ các máy bay không người lái (UAV) của Israel vượt qua biên giới vào Beirut đêm trước đó. Tổ chức vũ trang Hezbollah ở tuyên bố đã bắn rơi 2 UAV của Israel ở khu vực gần thành phố thủ đô này. Theo báo chí địa phương, một chiếc phát nổ còn chiếc thứ 2 rơi xuống vùng ngoại ô phía Beirut.

Thời gian gần đây, Israel tăng cường các nỗ lực diệt trừ các tổ chức "được Iran ủy nhiệm" trong khu vực. Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố bất kỳ nước nào mà Tel Aviv nghi ngờ cho phép dùng lãnh thổ của mình để tấn công Israel sẽ phải "hứng chịu hậu quả".

Thanh Hảo