Hãng tin Mỹ CNN dẫn thông cáo từ cảnh sát Italia cho biết, du thuyền "SY A" trị giá khoảng 530 triệu Euro (578 triệu USD), đang bị lưu giữ tại cảng Trieste phía đông bắc nước này. Theo công ty đóng tàu Nobiskrug, đây là một trong những siêu du thuyền lớn nhất thế giới.  

{keywords}
Ảnh: Collage

Melnichenko bị Liên minh châu Âu (EU) áp lệnh trừng phạt vào ngày 9/3 như một phần của các biện pháp cấm vận mở rộng nhằm vào giới tài phiệt Nga. Theo EU, ông này sở hữu hãng sản xuất phân bón lớn EuroChem Group và công ty than SUEK.

Trong quyết định cho phép trừng phạt đối với Melnichenko, Hội đồng EU chỉ ra tỷ phú này cùng 36 lãnh đạo doanh nghiệp khác đã gặp Tổng thống Vladimir Putin sau khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine để bàn về những tác động kinh tế tiềm tàng của các đòn trừng phạt từ EU và Mỹ.

"Việc ông ta được mời tham dự cuộc họp cho thấy ông ta là thành viên nhóm thân cận nhất của Tổng thống Vladimir Putin và ông ta đang ủng hộ hoặc có những hành động hoặc chính sách làm suy yếu hoặc đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine, cũng như sự ổn định và an ninh ở Ukraine", CNN trích đoạn quyết định của Hội đồng EU.

"Nó cũng chứng tỏ ông ta là một trong những doanh nhân hàng đầu tham gia vào các lĩnh vực kinh tế mang lại nguồn thu đáng kể cho chính phủ Nga, vốn phải chịu trách nhiệm vì sáp nhập Crưm và gây bất ổn cho Ukraine".

Thanh Hảo

Ukraine lo bị Belarus tấn công, tình hình Mariupol đang 'nguy cấp'

Ukraine lo bị Belarus tấn công, tình hình Mariupol đang 'nguy cấp'

Trung tâm Thông tin chiến lược Ukraine cho rằng Belarus có thể mở chiến dịch tấn công nhằm vào quốc gia láng giềng sau một cuộc gặp ở Moscow giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko.