Theo trang tin India Today, các tên lửa được cho là đã được bắn từ một phương tiện cơ giới gần Đại học Tư thục Khorshid ở Kabul, nằm trên đường ra sân bay Hamid Karzai. Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi Mỹ không kích phá hủy một phương tiện chứa đầy chất nổ.

Một số ghi nhận tại hiện trường ban đầu cho biết, tiếng các tên lửa bắn ra đã được người dân nghe thấy trên bầu trời Kabul, song không rõ chúng hướng đến các mục tiêu nào. Một đám khói được nhìn thấy đã bốc lên ở gần sân bay Hamid Karzai.

{keywords}
Khói bốc lên từ một khu vực gần sân bay ở Kabul, nghi bị tên lửa tấn công. Ảnh: Twitter

Một số nguồn tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội còn đăng tải hình ảnh một phương tiện đang bốc cháy, được cho là đã bị dính tên lửa đánh chặn từ phía Mỹ.

Theo một phóng viên ở Afghanistan, ít nhất 2 quả tên lửa đã được bắn từ khu vực Laab-E Jaar ở Kabul vào lúc 6 giờ 40 phút sáng ngày 30/8 (giờ địa phương). Một số mảnh tên lửa đã rơi trúng mái nhà dân.

Còn theo các quan chức Mỹ, vụ tấn công tên lửa này nhằm vào sân bay quốc tế Hamid Karzai, nơi công cuộc sơ tán người dân khỏi Afghanistan vẫn đang được tiến hành.

 

Một phương tiện cơ giới bốc cháy ở Kabul, nghi do trúng tên lửa đánh chặn từ Mỹ. Video: Muslim Shirzad

Trả lời Reuters, một quan chức Mỹ nói rằng khoảng 5 quả tên lửa đã được bắn vào sân bay ở Kabul, song đã bị hệ thống phòng không của Mỹ đánh chặn. Các ghi nhận ban đầu cho biết không có thương vong nào xảy ra, và hiện chưa bên nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden và nhiều quan chức Mỹ đã cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố vào sân bay Hamid Karzai trước thời điểm Mỹ hoàn tất việc rút quân khỏi Afghanistan.

>>> Cập nhật chiến sự ở Afghanistan

Việt Anh

Nữ nhà báo nổi tiếng rời Afghanistan sau cuộc phỏng vấn Taliban

Nữ nhà báo nổi tiếng rời Afghanistan sau cuộc phỏng vấn Taliban

Đầu tháng này, Beheshta Arghand đã làm nên lịch sử ở Afghanistan khi tiến hành cuộc phỏng vấn phát ngôn viên của Taliban trên sóng truyền hình.

Taliban cho người Afghanistan di tản, ông Biden đón thi thể lính Mỹ tử nạn ở Kabul

Taliban cho người Afghanistan di tản, ông Biden đón thi thể lính Mỹ tử nạn ở Kabul

Taliban sẽ cho phép tất cả công dân ngoại quốc và công dân Afghanistan có giấy phép đi lại do một nước khác cấp rời khỏi Afghanistan, theo một tuyên bố chung của Anh, Mỹ và các quốc gia khác.