Clip lở đất ở Kerala:

Quân đội Ấn Độ đã triển khai nhiều chiến dịch cứu hộ và cứu trợ để giúp hàng nghìn người mắc kẹt đang khẩn thiết cần giúp đỡ.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Thời tiết cực đoan đã khiến các bang Maharashtra, Karnataka, Kerala và Gujarat của Ấn Độ chịu hậu quả nặng nề. Hàng trăm nghìn người phải tìm chỗ trú ẩn tạm thời.

Binh lính Ấn Độ đưa người dân lên bờ an toàn:

Giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lớn, với các chuyến tàu và chuyến bay buộc phải hoãn hủy.

{keywords}
Cảnh lụt ở quận Mandya bang Karnataka. (Ảnh: AP)

Các lực lượng vũ trang Ấn Độ đã cử 3.000 quân cùng các trang thiết bị quân sự, gồm nhiều trực thăng, tới giúp phân phát thực phẩm và giải cứu các nạn nhân ở 4 bang bị ảnh hưởng. 

{keywords}
Ảnh: Reuters

Mực nước dâng cao khiến tất cả các con sông thuộc bang Karnataka bị tràn bờ. Ít nhất 40 người tại đây được xác nhận đã chết, và hơn 400.000 người phải di dời. Cơ quan quản lý thảm họa Karnataka đã cố gắng trấn an người dân địa phương khi thông báo nước bắt đầu rút xuống ở nhiều quận huyện và lũ lụt đã giảm bớt.

Nhà sập vì lũ lụt ở Kerala:



Tại bang Kerala thuộc miền nam Ấn Độ, ít nhất 6 người chết trong các vụ việc liên quan đến mưa lũ, trong khi 227.000 người phải chuyển đến hơn 1.500 trại tạm. Mực nước sông đã rút dần nhưng tình hình vẫn rất nguy hiểm.

{keywords}
Ảnh: EPA

"Chúng ta cần thận trọng. Không dễ mà thoát khỏi lở đất", hãng tin RT dẫn lời lãnh đạo bang Kerala, Pinarayi Vijayan, khuyến cáo.

{keywords}
Lở đất ở Kerala (Ảnh: Daily Mail)
{keywords}
Đội cứu hộ thuộc Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia Ấn Độ ở Sangli, bang Maharashtra. (Ảnh: Daily Mail)

Lũ lụt cũng tấn công bang Maharashtra, khiến ít nhất 40 người chết và khoảng 400.000 người buộc phải rời khỏi nhà của mình. Thêm 31 trường hợp nữa tử vong vì lở đất và mưa lụt được xác nhận ở bang Gujarat.

Thanh Hảo