Mật vụ Mỹ đã đề nghị được cấp 8 triệu USD để xây dựng một bản sao của Nhà Trắng nhằm huấn luyện các nhân viên ngăn vụ đột nhập khu vực này hồi năm ngoái tái diễn, giám đốc cơ quan này hôm 17/3 nói.


{keywords}

Al Arabiya đưa tin, Giám đốc mật vụ Mỹ James Clancy cho biết, cơ sở huấn luyện sơ bộ hiện nay của họ tại Beltsville, Maryland, có quy mô bé, không có các tòa nhà, cửa, ánh sáng và những thiết bị khác để hỗ trợ huấn luyện.

Ông James phát biểu trước một ban của Hạ viện - chịu trách nhiệm xem xét lại ngân sách 2016 cho mật vụ rằng tiền cấp cho cơ quan này cần bao gồm 8 triệu USD cho thiết kế và xây dựng sơ bộ một bản sao như thật của Nhà Trắng tại Maryland nhằm cung cấp môi trường thuận lợi cho việc huấn luyện dựa trên các kịch bản.

Trong vài năm gần đây, mật vụ Mỹ bị dò xét kỹ càng do để xảy ra nhiều sơ suất an ninh cũng như có nhiều trường hợp vi phạm các quy định như nhân viên say rượu và kết giao với gái điếm khi đi tiền trạm trước hoặc tháp tùng tổng thống công du.

Tháng 9 năm ngoái, Quốc hội và chính phủ Mỹ đã bị báo động khi một kẻ đột nhập cầm dao vượt rào, xông vào Nhà Trắng, chạy qua vài phòng trước khi bị khống chế.

Tháng trước, Tổng thống Obama đã bổ nhiệm ông Clancy làm Giám đốc Mật vụ sau khi có báo cáo chỉ trích về vụ việc trên.

  • Hoài Linh