"Tối nay, chúng ta đã chứng minh rằng, với hy vọng, làm việc chăm chỉ và những người luôn ở bên, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra", ông Warnock với những người ủng hộ trong một bài phát biểu trực tuyến. 

{keywords}
Ứng viên Dân chủ Raphael Warnock tại cuộc vận động cử tri ở Riverdale, Georgia.  Ảnh: NPR

Hãng tin AP vừa gọi tên ông Warnock là người chiến thắng, dường như đánh bại đối thủ của ông với khoảng cách chỉ vài nghìn phiếu bầu.

Bà Kelly Loeffler chưa chấp nhận thất bại, tuyên bố "chúng tôi có một con đường dẫn đến chiến thắng, và chúng ta đang đi trên đó".

Đài NPR cho biết, nếu ứng viên Dân chủ còn lại là Jon Ossoff chiến thắng trong cuộc tái đấu, đảng của họ sẽ giành lại quyền kiểm soát Thượng viện. Phe Dân chủ sẽ có được tỷ lệ 50-50 nhưng Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris sẽ có quyền phá vỡ rào cản cho đảng này.

Warnock, năm nay 51 tuổi, sẽ là thượng nghị sĩ da màu đầu tiên của bang Georgia, cũng là thượng nghị sĩ Dân chủ da màu đầu tiên đến từ miền nam. 

Cả hai đảng hiện đang dồn mọi nguồn lực vào Georgia nhằm giành quyền kiểm soát Thượng viện. Hôm 4/1, Tổng thống đắc cử Joe Biden tới bang này vận động cử tri ủng hộ cho hai ứng viên Warnock và Ossoff. Trước đó một ngày, bà Harris cũng vận động tại đây.

Từ ngày 4/11/2020 đến ngày 5/1, khoảng 500 triệu USD đã được chi cho các chiến dịch quảng cáo cho hai cuộc đấu ở Georgia, theo hãng theo dõi quảng cáo AdImpact.

Thanh Hảo

Georgia bỏ phiếu quyết định cán cân quyền lực ở Thượng viện Mỹ

Georgia bỏ phiếu quyết định cán cân quyền lực ở Thượng viện Mỹ

Tương lai chương trình nghị sự của Tổng thống đắc cử thuộc đảng Dân chủ Joe Biden dựa vào hai cuộc bầu cử Thượng viện ở bang Georgia diễn ra trong hôm nay (5/1).

Ông Trump tố nhiều máy bỏ phiếu ở Georgia ‘gặp trục trặc’

Ông Trump tố nhiều máy bỏ phiếu ở Georgia ‘gặp trục trặc’

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/1 tuyên bố rằng, nhiều máy bỏ phiếu ở các quận thuộc bang Georgia mà phe Cộng hòa chiếm đa số không hoạt động.