Tân Hoa Xã, dẫn thông báo từ lực lượng cứu hộ địa phương, cho biết các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt đã xảy ra trong một cuộc thi chạy được tổ chức vào sáng 22/1 tại khu du lịch Rừng đá sông Hoàng Hà ở quận Cảnh Thái, thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ khởi hành đến hiện trường để tìm người mất tích. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo ban chỉ huy đội cứu hộ, vào khoảng 1 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 22/1, những cơn mưa đá và gió giật mạnh đã ập đến các chặng đua. Những người tham gia cuộc thi phải chịu đựng sự khó chịu về mặt thể chất và hạ thân nhiệt do nhiệt độ không khí giảm đột ngột.

{keywords}
Các phương tiện cứu hộ trên đường đến hiện trường. Ảnh: Tân Hoa Xã

Cuộc thi chạy phải tạm dừng sau khi một số người tham gia bị phát hiện đã mất tích, buộc chính quyền địa phương đã huy động hơn 700 nhân viên cứu hộ tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Tính đến 3 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 23/5, 16 người đã thiệt mạng, và công cuộc giải cứu 5 người mất tích còn lại vẫn đang được tiến hành. 151 trên tổng số 172 người tham gia còn lại được xác nhận đã an toàn, trong đó có 5 người bị thương nhẹ.

Nhiệt độ giảm trở lại trong đêm và địa hình phức tạp của khu vực khiến công tác tìm kiếm cứu nạn gặp khó khăn.

{keywords}
Đội cứu hộ có mặt tại hiện trường. Ảnh: Tân Hoa Xã

Khu vực Rừng đá sông Hoàng Hà vốn nổi tiếng với phong cảnh núi non hùng vĩ, hiểm trở, và là một thắng cảnh thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình và phim ảnh của Trung Quốc.

Việt Anh

Bão lớn tại Trung Quốc, hơn trăm người thương vong

Bão lớn tại Trung Quốc, hơn trăm người thương vong

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 102 người bị thương sau khi giông bão quét qua tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

Lốc xoáy càn quét Trung Quốc, ít nhất 12 người thiệt mạng

Lốc xoáy càn quét Trung Quốc, ít nhất 12 người thiệt mạng

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hơn 400 người bị thương sau khi một trận lốc xoáy càn quét qua miền trung và miền đông Trung Quốc vào tối ngày 14/5.