{keywords}
 

Đây là một phần trong số 25 triệu liều vắc xin mà Mỹ sẽ gửi ra nước ngoài, theo công bố của Tổng thống Joe Biden. Hãng tin ABC dẫn lời người đứng đầu Nhà Trắng cho biết ít nhất 75% số vắc xin trên, gần 19 triệu liều sẽ được Mỹ chia sẻ thông qua Covax.

Cụ thể, khoảng 6 triệu liều được chia sẻ cho khu vực Nam và Trung Mỹ, như Brazil, Argentina, Peru, Ecuador... Khoảng 5 triệu liều dành cho châu Phi. Khoảng 7 triệu liều dành cho các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á như Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Bangladesh, Việt Nam...  

"Số liều vắc xin còn lại, khoảng hơn 6 triệu liều, sẽ được Mỹ chia sẻ trực tiếp với các quốc gia đang đối mặt với số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt, những nước đang khủng hoảng cũng như các đối tác và láng giềng của Mỹ, trong đó có Canada, Mexico, Ấn Độ và Hàn Quốc”, ông Biden nói.

Tổng thống Mỹ cho biết thêm: “Chúng tôi chia sẻ những liều vắc xin này không phải để có được sự ủng hộ hay nhượng bộ nào. Chúng tôi chia sẻ vắc xin để cứu mạng và dẫn đầu thế giới trong việc chấm dứt đại dịch”.

Con số 25 triệu liều vắc xin mà Mỹ chuyển ra nước ngoài được lấy từ nguồn cung cấp của liên bang và là các loại đã được cấp phép như Pfizer-BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson.

Trước đó, Tổng thống Biden tuyên bố Mỹ sẽ quyên góp ít nhất 20 triệu liều vắc xin vào cuối tháng 6. Ông cũng cam kết Mỹ sẽ tặng 60 triệu liều vắc xin AstraZeneca, vốn không được cấp phép sử dụng ở Mỹ, song nỗ lực này bị cản trở bởi các lo ngại về an toàn sản xuất cũng như phải chờ đánh giá của Cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ.

Hoài Linh

Chiến lược tiêm vắc xin Covid-19 hiệu quả nhất

Chiến lược tiêm vắc xin Covid-19 hiệu quả nhất

Các chính phủ và giới nghiên cứu đang nỗ lực tìm ra những chiến lược triển khai chủng ngừa Covid-19 hiệu quả nhất nhằm nhanh chóng tạo miễn dịch cộng đồng.

 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.