“Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đồng minh và đối tác trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và trên toàn thế giới, để buộc những người chịu trách nhiệm về tình trạng bạo lực phải giải trình, cũng như củng cố sự ủng hộ của chúng tôi đối với người dân Myanmar”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo ông Sullivan đưa ra hôm 28/2 (giờ Mỹ).

“Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đang chuẩn bị các động thái bổ sung nhằm áp đặt lệnh trừng phạt lên những ai chịu trách nhiệm cho sự bùng phát bạo lực mới đây”, ông nói thêm.

{keywords}
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Ảnh: Reuters

Tuyên bố trên của Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ được đưa ra trong bối cảnh ít nhất 18 người tham gia biểu tình đã thiệt mạng kể từ khi giới chức an ninh Myanmar sử dụng vũ khí chống lại đám đông phản đối chính biến ở nước này.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm 28/2 đã lên án hàng loạt hành động bạo lực gần đây của giới chức an ninh Myanmar nhằm vào đám đông diễu hành phản đối chính biến.

“Chúng tôi lên án các hành vi bạo lực của các cơ quan an ninh Myanmar nhằm vào người dân. Chúng tôi sẽ sát cánh cùng người dân Myanmar, cũng như kêu gọi tất cả các quốc gia cùng lên tiếng ủng hộ cho ý chí của họ”, hãng tin Sputnik trích bài đăng của ông Blinken trên Twitter.

Tuấn Trần

Ngày biểu tình đẫm máu ở Myanmar, ít nhất 18 người chết

Ngày biểu tình đẫm máu ở Myanmar, ít nhất 18 người chết

Liên Hợp Quốc cho biết, ít nhất 18 người đã thiệt mạng khi các lực lượng an ninh ở Myanamar sử dụng vũ khí chống lại những đám đông biểu tình phản đối chính biến ở nước này.

Đồng minh của bà Aung San Suu Kyi tính lập chính phủ lâm thời chống quân đội

Đồng minh của bà Aung San Suu Kyi tính lập chính phủ lâm thời chống quân đội

Các đồng minh của bà Aung San Suu Kyi dự định thành lập "chính phủ lâm thời" để chống lại Thống tướng Min Aung Hlaing, người nắm quyền điều hành Myanmar sau chính biến 1/2.