Theo AP, hiện chưa có nhiều thông tin về sự cố. Trong một thông điệp gửi các nhà báo, Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên của Taliban cho hay, cuộc không kích của quân đội Mỹ nhắm vào kẻ đánh bom đang lái một chiếc xe hơi chở đầy chất nổ.

{keywords}
Hiện trường một vụ nổ do tên lửa rơi trúng khu dân cư ở Kabul ngày 29/8. Ảnh: Asvaka News Agency

Mujahid không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào. Các quan chức quân đội Mỹ hiện vẫn chưa phản hồi đề nghị bình luận về vụ việc.

Trong khi đó, một quan chức cảnh sát ở Kabul nói, một quả tên lửa đã rơi xuống khu dân cư Khuwja Bughra ngay phía tây bắc sân bay quốc tế Hamid Karzai tại Kabul, khiến một trẻ em thiệt mạng.

Các báo cáo chưa được xác thực khác cho hay, thêm một người nữa tử nạn và ít nhất 3 người khác bị thương trong sự cố. Các hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc lên từ hiện trường vụ nổ.

Hai cuộc tấn công dường như là hai sự cố riêng rẽ.

Theo phóng viên báo RT có mặt tại Kabul, vụ nổ dữ dội xảy ra sau vụ nã 5 tên lửa từ một địa điểm chưa xác định xuống khu vực. Sự cố do tên lửa phóng trúng một ngôi nhà trên đường al-Shaheed dẫn tới sân bay Hamid Karzai.

Diễn biến xảy ra khi Mỹ đang nỗ lực hoàn tất chiến dịch không vận lịch sử, giúp đưa hàng chục nghìn người di tản từ sân bay ở Kabul, trong bối cảnh hỗn loạn ở thủ đô Afghanistan sau khi Taliban thâu tóm quyền kiểm soát cách đây 2 tuần.

Sau vụ đánh bom tự sát do một chi nhánh của mạng lưới khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành tối 26/8 khiến hơn 180 người thiệt mạng, bao gồm cả 13 lính Mỹ, Taliban đã tăng cường an ninh quanh sân bay. Trong khi đó, Anh đã chấm dứt các chuyến bay sơ tán người khỏi Kabul hôm 28/8.

Tuấn Anh

Anh, Pháp đề xuất vùng an toàn ở Kabul, cựu thủ lĩnh lập nhóm đàm phán với Taliban

Anh, Pháp đề xuất vùng an toàn ở Kabul, cựu thủ lĩnh lập nhóm đàm phán với Taliban

Tổng thống Pháp tiết lộ, nước này và Anh sẽ đệ trình một nghị quyết lên cuộc họp khẩn của Liên Hợp Quốc đầu tuần sau nhằm đề xuất một vùng an toàn ở Kabul để bảo vệ những người đang cố gắng rời khỏi Afghanistan.

Ông Biden trao toàn quyền trả đũa vụ tấn công sân bay Kabul cho các tư lệnh Mỹ

Ông Biden trao toàn quyền trả đũa vụ tấn công sân bay Kabul cho các tư lệnh Mỹ

Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Joe Biden vừa trao cho các tư lệnh quân đội Mỹ toàn quyền xử lý nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo Khorasan (ISIS-K), lực lượng gây ra vụ tấn công đẫm máu vào sân bay Kabul, Afghanistan.