Cơ quan ngoại giao Mỹ cho biết sẵn sàng tạo điều kiện cho các tổ chức trong nước của Mỹ và quốc tế đến giúp Triều Tiên đối phó với dịch Covid-19.

“Chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ và khuyến khích các tổ chức viện trợ của Mỹ và quốc tế giúp ngăn chặn lây lan virus ở Triều Tiên”, phát ngôn viên ngoại giao Morgan Ortagus cho biết trong một tuyên bố.

{keywords}
Đến nay thế giới đã có gần 1.500 ca tử vong do virus Covid-19 gây ra.

Trước đó, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) đã lên tiếng kêu gọi miễn trừ khẩn cấp biện pháp trừng phạt nhằm vào quốc gia Đông Bắc Á giúp ngăn bùng phát dịch Covid-19.

Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng cho hay, Triều Tiên đã kéo dài thời gian cách ly đối với các nhà ngoại giao nước ngoài cùng đại diện của các tổ chức quốc tế thêm hai tuần, tức là cho đến ngày 1/3 tới.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 12/2 đưa tin rằng, quốc hội nước này đã thông qua việc kéo dài thời gian cách ly. Người nước ngoài ở Triều Tiên phải tuân thủ cách ly vô điều kiện.

Trước đó, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên cho biết là nước này đã thành lập Ban chỉ huy phòng dịch khẩn cấp trung ương với sự tham gia của nhiều quan chức từ cấp Thứ trưởng các bộ, ngành.

Dương Lâm