{keywords}
Người dân Ukraine đi sơ tán. Ảnh: AP

Theo hãng tin RT và Interfax, việc lập các hành lang nhân đạo này đã được Nga và Ukraine nhất trí. Đại diện Nga và Ukraine đã gặp gỡ trong cuộc hòa đàm vòng hai diễn ra ở Belarus vào thứ năm (3/3).

Các lực lượng Ukraine hiện chưa xác nhận thông tin trên và chưa rõ hành lang sơ tán sẽ mở trong bao lâu.

Thị trưởng Mariupol là Vadim Boychenko cho biết, quyết định ngừng bắn sẽ cho phép khôi phục việc cung cấp điện và nước, dịch vụ điện thoại di động. Ông nói thêm rằng các quan chức địa phương cũng sẽ tìm cách cung cấp thực phẩm và các bộ sơ cứu.

Mikhail Podolyak, một thành viên phái đoàn đàm phán của Ukraine trước đó xác nhận, hai phía đã đề cập tới khả năng tạm ngừng bắn để dân thường sơ tán.

Nga tấn công Ukraine vào tuần trước với lập luận bảo vệ cho Donestk và Lugansk, hai vùng ly khai khỏi Ukraine kể từ sau cuộc đảo chính năm 2014 tại Kiev. Moscow cũng tuyên bố muốn phi quân sự hóa Ukraine. Trong khi đó, Ukraine nói, cuộc tấn công của Nga là hoàn toàn vô cớ và kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ.

>>>Tình hình chiến sự căng thẳng tại Ukraine

Hoài Linh

Giao tranh ác liệt ở miền nam Ukraine, quân Nga chậm bước tiến về Kiev

Giao tranh ác liệt ở miền nam Ukraine, quân Nga chậm bước tiến về Kiev

Một ngày sau khi thâu tóm thành phố chiến lược Kherson, quân Nga tiếp tục tấn công các đô thị lớn khác ở phía đông và phía nam Ukraine, nhưng được tin bị chậm bước tiến đến thủ đô Kiev.