Hãng thông tấn Sputnik, dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin cho biết Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã cố gắng áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt, nhằm buộc Nga "thay đổi các quyết định”. Song, ông nói “sẽ không có gì thay đổi”.

"Chúng ta sẽ không yêu cầu dỡ bỏ các lệnh trừng phạt này. Chúng ta sẽ phát triển hơn nữa nền kinh tế của chính mình, và thúc đẩy khả năng phát triển độc lập hoặc dựa vào bạn bè và những đối tác cùng chí hướng", ông khẳng định.

{keywords}
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin. Ảnh: TASS

Mỹ và châu Âu đã áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt đối với Nga, nhằm đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt do Moscow phát động ở Ukraine. Phát biểu hôm 13/3, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva nhận định các biện pháp này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Nga, khiến nước này có thể rơi vào suy thoái sâu trong năm nay và thậm chí có thể vỡ nợ.

Dù vậy, bà Georgieva cho rằng trường hợp Nga vỡ nợ sẽ không gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính trên phạm vi toàn thế giới, vì tổng nguồn tiền của các ngân hàng liên quan đến Nga chỉ rơi vào khoảng 120 tỷ USD, con số dù không nhỏ nhưng cũng khó tác động đến "toàn hệ thống".

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói, dù các biện pháp trừng phạt của phương Tây “rất nghiêm trọng”, nhưng Nga đã chuẩn bị sẵn mọi phương án. 

Việt Anh

Nhà báo Mỹ bị bắn tử vong ở Ukraine, Washington dọa Nga lĩnh 'hậu quả'

Nhà báo Mỹ bị bắn tử vong ở Ukraine, Washington dọa Nga lĩnh 'hậu quả'

Cảnh sát trưởng vùng Kiev thông báo, một nhà báo Mỹ vừa bị các lực lượng Nga bắn tử vong ở thị trấn Irpin, ngoại ô thủ đô Ukraine ngày 13/3.

Trung Quốc phản hồi thông tin Nga kêu gọi trợ giúp quân sự

Trung Quốc phản hồi thông tin Nga kêu gọi trợ giúp quân sự

Đại sứ quán Trung Quốc ở Mỹ đã phản hồi thông tin do báo Anh đăng tải về việc Nga kêu gọi Bắc Kinh hỗ trợ thiết bị quân sự và những thứ khác khi xúc tiến chiến dịch tấn công Ukraine.