“Hôm nay họ lại vượt sông vì có một cuộc tấn công quân sự… Số lượng có thể lên tới 1.000 người chỉ trong buổi chiều. Vài người trong số họ đã rời đi. Chúng tôi hy vọng họ sẽ sớm quay trở lại Myanmar”, Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm thuộc Sư đoàn bộ binh số 7 Thái Lan, Đại tá Chaidan Grisanasuwarn nói.

Theo tờ Strait Times, hiện có hơn 2.000 người thuộc dân tộc thiểu số Karen vẫn đang trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan, sau khi họ vượt sông Salween sang lãnh thổ Thái Lan hồi cuối tuần trước. Nhiều người trong số đó cho biết, họ rất sợ quay trở về nhà.

{keywords}
Người tị nạn Myanmar vượt biên sang Thái Lan. Ảnh: AP

Người đứng đầu trại tị nạn Ei Tu Hta nằm gần sông Salween, ông Saw Ka Doe cho biết, người dân cư trú trong trại này đang tuyệt vọng khi nguồn thực phẩm cạn dần và không có dấu hiệu cho thấy các nguồn hàng cứu trợ sẽ xuất hiện

“Không có gạo, không có gì cả. Mọi người đang mất dần tia hy vọng về việc nguồn cứu trợ thực phẩm sẽ xuất hiện. Một số người đã tìm cách đánh bắt cá làm thức ăn, nhưng hôm nay tất cả mọi người đều đi trốn và cố gắng giữ sự yên lặng nhất có thể. Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi toàn thế giới đừng bỏ quên chúng tôi”, ông Saw Ka Doe nói với tờ Strait Times.

Số liệu thông kê được Hiệp hội Hỗ trợ các tù nhân chính trị (AAPP) công bố hôm 1/4 cho thấy, Myanmar đã ghi nhận ít nhất 536 người thiệt mạng liên quan đến các cuộc biểu tình nổ ra kể từ sau cuộc chính biến hôm 1/2.

Tuấn Trần

Liên Hợp Quốc lo nguy cơ xung đột, Myanmar bất ngờ tuyên bố ngừng bắn

Liên Hợp Quốc lo nguy cơ xung đột, Myanmar bất ngờ tuyên bố ngừng bắn

Myanmar đã ghi nhận ít nhất 536 người thiệt mạng liên quan đến các cuộc biểu tình nổ ra kể từ cuộc chính biến hôm 1/2.

Quốc hội bị đảo chính ở Myanmar muốn lập chính phủ đoàn kết dân tộc

Quốc hội bị đảo chính ở Myanmar muốn lập chính phủ đoàn kết dân tộc

Các thành viên Quốc hội bị đảo chính ở Myanmar có kế hoạch thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc vào tuần đầu tiên của tháng 4 này.