Màn biểu diễn ngoạn mục do phi đội Perviy Polet, nhóm nhào lộn trên không duy nhất ở Nga sử dụng máy bay cánh quạt, bao gồm cả máy bay huấn luyện Yakovlev Yak-52 biểu tượng của Liên Xô, thực hiện.

Đoạn video do nhiều máy quay lắp đặt trên mặt đất và trên cánh của các máy bay ghi lại cho thấy, phi đội cất cánh từ sân bay. Sau đó, 5 chiếc máy bay dàn đội hình, tạo thành các vệt khói trắng viết nên thông điệp "Chúng ta là nước Nga! Chúng ta sát cánh bên nhau!" trên bầu trời.

Báo RT dẫn lời Dmitry Samokhvalov, trưởng nhóm bay trình diễn cho hay: "Vào ngày 12/6, chúng tôi ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của nước Nga, đất nước mà chúng tôi luôn tự hào. Người dân là tài sản lớn nhất của đất nước. Bằng hành động của mình, chúng tôi muốn chứng tỏ, chúng ta có thể đạt được rất nhiều kỳ tích bằng các nỗ lực chung của mình".

Ngoài mục đích kỷ niệm ngày Quốc khánh, các phi công cũng muốn dành màn trình diễn của họ để tri ân các y, bác sĩ, những người tình nguyện và tất cả người dân Nga đã đoàn kết, vững vàng đối mặt với cuộc khủng hoảng do dịch bệnh gây ra.

Tuấn Anh