Vụ cháy chung cư cao tầng tại thành phố New York, Mỹ, đã cướp đi sinh mạng của 19 nạn nhân, trong đó có 9 trẻ nhỏ, và làm hàng chục người khác bị thương.  

Trao đổi với các phóng viên, Thị trưởng News York Eric Adams thông báo 19 người đã được xác nhận đã tử vong và 63 người bị thương, trong đó một số người đang trong "tình trạng nguy kịch".

"Đây là một trong những vụ cháy tồi tệ nhất trong lịch sử của chúng tôi", ông nói.

Sau đó, quan chức này viết trên mạng Twitter: "Hãy cùng tôi cầu nguyện cho những người đã mất, đặc biệt là 9 sinh mạng trẻ thơ vô tội". 

{keywords}
Lính cứu hỏa cứu trẻ em khỏi hỏa hoạn. Ảnh: NY Post

Hình ảnh và video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khói đen dày đặc từ một cửa sổ tầng 3, trong khi lính cứu hỏa đang làm việc trên một chiếc thang gần đó.

{keywords}
Ảnh: NY Post
{keywords}
Ảnh: NY Post

Dilenny Rodriguez – một phụ nữ 38 tuổi may mắn thoát kịp cùng với các con của cô - kể lại: "Có rất nhiều trẻ em kêu khóc, 'Cứu! Cứu! Cứu'".

"Thật sự hỗn loạn", George King, người sống ở tòa nhà cạnh đó, mô tả về hiện trường hỏa hoạn. "Tôi đã ở đây 15 năm và đây là lần đầu tôi chứng kiến cảnh tượng như vậy. Tôi nhìn thấy khói, rất nhiều người hoảng loạn. Các bạn có thể thấy rằng không ai muốn nhảy khỏi tòa nhà. Mọi người vẫy tay qua cửa sổ".

{keywords}
Ảnh: NY Post
{keywords}
Ảnh: NY Post

Hãng tin CBS New York dẫn lời Ủy viên Sở Cứu hỏa Thành phố New York Daniel Nigro cho biết, ngọn lửa nhanh chóng nhấn chìm phần lớn cấu trúc và khói dày đặc "chưa từng có", bao phủ "toàn bộ chiều cao của tòa nhà". Những người bị thương đã được đưa tới 5 bệnh viện, nhiều nạn nhân bị ngừng tim và sặc khói. 

{keywords}
Ảnh: NY Post

"Nạn nhân được tìm thấy ở mọi tầng, trong các cầu thang. Lần cuối cùng chúng tôi gặp thiệt hại về người kinh hoàng đến mức này là một vụ cháy cách đây hơn 30 năm, cũng ở đây, Bronx", ông Nigro nói thêm.    

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: Reuters

Theo nhà chức trách, hỏa hoạn bắt nguồn từ một lò sưởi điện cầm tay và lửa bùng lên lúc khoảng 11h sáng (giờ địa phương) ở tầng 2 và tầng 3 của tòa nhà 19 tầng thuộc khu Bronx. Ít nhất 200 lính cứu hỏa đã được huy động để dập lửa.

Khu Bronx là nơi sinh sống của nhiều người nhập cư. Thị trưởng Adams cho biết nhiều cư dân của tòa nhà là người Hồi giáo đến từ Gambia.  

Đọc tin thời sự thế giới trên VietNamNet 

Thanh Hảo    

Cháy chung cư cao tầng ở Mỹ, hàng chục người thương vong

Cháy chung cư cao tầng ở Mỹ, hàng chục người thương vong

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại một chung cư cao tầng ở thành phố New York, Mỹ.