Ít nhất 22 người thiệt mạng và 22 nạn nhân khác bị thương sau một vụ nổ dữ dội gần một nhà máy hóa chất tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc sáng sớm nay, 28/11.

Thượng đỉnh Trump-Putin nguy cơ đổ vỡ, Ukraina đe 'chiến tranh toàn diện' với Nga

Thế giới 24h: Nga cảnh cáo 'đừng có đùa với lửa'

Theo báo RT, vụ nổ xảy ra gần nhà máy hóa chất Shenghua ở thành phố Trương Gia Khẩu thuộc tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc.

{keywords}
Ảnh: CGTN

Cho tới thời điểm hiện tại, 22 nạn nhân được xác nhận đã tử vong trong sự cố. Trong khi đó, 22 người bị thương khác đã được đưa vào các bệnh viện địa phương cấp cứu.

{keywords}
Ảnh: CGTN

Nhà chức trách Trung Quốc cho hay, vụ nổ cũng hủy hoại khoảng 50 chiếc xe, gồm 38 xe tải lớn và 12 xe con.

Một đoạn video quay tại hiện trường cho thấy, một hàng xe đỗ trên đường đang bốc cháy. Lửa cũng cháy ngùn ngụt ở bên trong khuôn viên nhà máy hóa chất.

{keywords}
Nhiều xe cứu hỏa được huy động tới hiện trường dập lửa. Ảnh: CGTN

Nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây sự cố. Họ khuyến nghị mọi người dân tránh xa hiện trường vụ nổ trong khi các nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục.

Tuấn Anh

Bốn cái bẫy đe dọa Trung Quốc

Bốn cái bẫy đe dọa Trung Quốc

Sau 40 năm cải cách, mở cửa, Trung Quốc đang trên đà phát triển. Song, giới phân tích tin nước này đang đối mặt với 4 cái bẫy.

Ông Trump dọa giáng đòn tiếp vào Trung Quốc

Ông Trump dọa giáng đòn tiếp vào Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như chuẩn bị khép lại khoảng thời gian "ngừng bắn tạm thời" trong cuộc chiến thương mại ăn miếng trả miếng với Trung Quốc,.

Lãnh đạo Mỹ, Trung 'đốp chát' tại APEC

Lãnh đạo Mỹ, Trung 'đốp chát' tại APEC

Các lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc đã có những bài phát biểu được coi là "đốp chát nhau" tại hội nghị thượng đỉnh APEC 2018 đang diễn ra tại Papua New Guinea.