{keywords}
Nổ lớn gần sân bay quốc tế Bangkok, nhiều người bị thương. Ảnh: AP

Theo ABC News, ngọn lửa bùng lên vào khoảng 3h sáng tại nhà máy sản xuất các tấm pallet bằng nhựa và bọt xốp ở ngoại ô thủ đô Bangkok của Thái Lan. Vụ nổ làm rung chuyển một nhà ga tại sân bay Suvarnabhumi, giới chức Bangkok cho biết.

Các bức ảnh đăng tải trên truyền thông Thái Lan cho thấy, lính cứu hỏa trèo qua đống đổ nát để đưa vòi phun tới gần ngọn lửa nhằm khống chế đám cháy. Các tấm hình khác cho thấy nhiều nhà cửa gần đó bị bật tung cửa sổ, các mảnh vỡ rải khắp đường phố và khói đen vẫn bốc lên cuồn cuộn vài giờ sau đó.

Giới chức sở tại ra lệnh người dân sống quanh khu vực xảy ra vụ nổ phải sơ tán do sợ hàng nghìn lít hóa chất rò rỉ có thể gây ra nhiều vụ nổ mới.

Các trung tâm sơ tán đã được thiết lập tại một trường học và một cơ quan chính phủ để tiếp đón những người đi sơ tán.

Nhân viên cứu hộ tình nguyện Anyawut Phoampai cho biết trên đài truyền hình TPBS rằng "Chúng tôi đang cố tìm kiếm những người bị thương, song ngọn lửa quá cao nên cần cố gắng lớn". Người này cho hay, các nhân viên cứu hộ cũng đang tỏa ra để giúp những người bị thương do trúng mảnh vỡ.

Cho tới giờ, có 11 người bị thương, gồm một người thương nặng. Tất cả đều được đưa tới bệnh viện gần đó.

Vài giờ sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cứu hỏa cho biết, có thể nói đám cháy đã được kiểm soát nhưng ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, một nhà kho vẫn cháy.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc xảy ra ở quận Bang Phli. Truyền thông địa phương đưa tin, vụ nổ làm rung chuyển một nhà ga tại sân bay Suvarnabhumi, khiến chuông báo động tại đây vang lên.

Giới chức sân bay cho hay, không có chuyến bay nào bị hủy.

 Hoài Linh

Nổ xe chở pháo hoa phục vụ lễ mừng quốc khánh Mỹ

Nổ xe chở pháo hoa phục vụ lễ mừng quốc khánh Mỹ

Một xe chở pháo hoa phục vụ màn trình diễn ánh sáng mừng Ngày Quốc khánh Mỹ trên bãi biển ở Ocean City, bang Maryland bất ngờ phát nổ, khiến nhiều nhân viên hậu cần bị thương.