Bangkok Post đưa tin, Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha đã thông báo quyết định của ông tại cuộc họp qua video của Trung tâm Xử lý tình hình Covid-19 Thái Lan (CCSA) ngày 9/7. 

{keywords}
Thái Lan đang siết chặt các biện pháp hạn chế vì dịch Covid-19 diễn biến khó lường. Ảnh: AP

Thủ tướng Thái Lan hiện đang nhận mức lương 75.590 Baht (khoảng 2.300USD) cùng khoản trợ cấp 50.000 Baht mỗi tháng, tổng cộng là 125.590 Baht. Với 3 tháng lương, ông sẽ góp 376.770 Baht.

Ngay sau quyết định của ông Prayuth, ít nhất 15 thành viên Nội các gồm các Phó thủ tướng, Bộ trưởng và Thứ trưởng thông báo họ sẽ hành động tương tự.  

Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit cho biết, các bộ trưởng trong đảng Dân chủ của ông sẵn sàng góp lương để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng trong đại dịch Covid-19.

Thứ trưởng Nông nghiệp  Thamanat Prompow xác nhận các thành viên cùng đảng Palang Pracharath sẽ góp 3 tháng lương. Bộ trưởng Vận tải Saksayam Chidchob nói rằng đảng Bhumjaithai cũng hưởng ứng. 

Theo Chủ tịch Hạ viện Thái Lan Chuan Leekpa, việc góp lương hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 là việc làm tùy tâm, và một số quan chức đã cho đi nhiều hơn so với lương của họ. Không ít người đã dùng tiền cá nhân để mua thực phẩm, nước uống và khẩu trang để đem đi phân phát.

Trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh đang diễn biến khó lường, hôm 9/7, CCSA thông báo siết chặt các biện pháp hạn chế ở thủ đô Bangkok và 9 tỉnh khác, bao gồm hạn chế đi lại và tụ tập, đóng cửa hàng, thậm chí áp dụng lệnh giới nghiêm.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).


Thanh Hảo

Điêu đứng vì Covid-19, Thái Lan áp phong tỏa Bangkok và 9 tỉnh

Điêu đứng vì Covid-19, Thái Lan áp phong tỏa Bangkok và 9 tỉnh

Trung tâm quản lý tình hình Covid-19 của Thái Lan (CCSA) thông báo, thủ đô Bangkok và 9 tỉnh sẽ bị phong tỏa trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 12/7 để dập dịch, trong bối cảnh số ca nhiễm mới tiếp tục tăng vọt.