Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đã nghỉ lại tại khu thắng cảnh Khakassia sau khi chuyên cơ của ông được nhìn thấy tại Abakan.

Tổng thống Nga Putin đã một lần nữa chọn Siberia làm nơi dã ngoại sau một chuyến thăm chính thức vào tuần này tới Krasnoyarsk. Siberian Times dẫn lời phát ngôn viên Dmitry Peskov cho biết, ông Putin đã ở trong rừng Taiga hai đêm và trở lại Moscow vào sáng 3/3 để làm việc bình thường.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cũng theo ông Peskov, Tổng thống đã đi leo núi. Truyền thông địa phương cho rằng, ông đã ở Ust-Abakan, nơi nổi tiếng với các khu vực săn bắn. Cũng có tin đồn, người đồng hành cùng ông là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Ông Shoigu quê gốc ở Tuva, Cộng hòa Siberia.

"Tôi không thể nói bất cứ điều gì về ông Shoigu. Tôi không có thông tin về chuyện đó, vì ngày nghỉ này là một phần trong lịch trình riêng của tổng thống", ông Peskov nói.

Nhiệt độ trong khu vực thường dưới 0 độ C.

{keywords}
Chuyên cơ của tổng thống được nhìn thấy ở Abakan.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Nga Putin chọn khu vực hoang dã Siberia để đi nghỉ ngắn ngày. Năm 2014, ông đã dành ngày nghỉ vào sinh nhật của mình (7/10) để có chuyến dã ngoại tại đây.

{keywords}
Ông Putin đi bộ trong rừng.

Tháng 7/2016, ông đã cùng với Thủ tướng Dmitry Medvedev và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đi nghỉ ở Tuva và Khakassia. Trong chuyến đi này, Tổng thống Nga đã câu được một con cá nặng tới 21kg.

Sầm Hoa

Chuyện lạ: Tỷ lệ người Mỹ ủng hộ Putin tăng vọt

Chuyện lạ: Tỷ lệ người Mỹ ủng hộ Putin tăng vọt

Tỷ lệ ủng hộ của người Mỹ dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin tăng vọt trong 2 năm qua – dù Moscow can thiệp quân sự vào Syria và xung đột với các mục tiêu chính sách của Mỹ.

Thực hư Tổng thống Putin giàu vượt xa Trump

Thực hư Tổng thống Putin giàu vượt xa Trump

Tài sản sau thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là thấp hơn nhiều so với số của cải tin đồn của người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin.

Putin lên kế hoạch 'giải mã' Trump?

Putin lên kế hoạch 'giải mã' Trump?

Các quan chức Nga được cho là đang soạn hồ sơ tâm lý về Donald Trump cho Tổng thống Vladimir Putin.

Trump và Putin có thể gặp mặt ở đâu?

Trump và Putin có thể gặp mặt ở đâu?

Quê nhà của Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump có thể sẽ đóng vai trò như một cầu nối giữa Washington và Moscow.

Putin nói sẵn sàng gặp Trump ở Slovenia

Putin nói sẵn sàng gặp Trump ở Slovenia

Slovenia sẽ là một địa điểm tốt cho cuộc gặp lần đầu tiên với người đồng cấp Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 10/2 cho biết.

Putin không được mời dự hội nghị G7

Putin không được mời dự hội nghị G7

Tổng thống Nga Vladimir Putin không được mời tới dự hội nghị thượng đỉnh các nước G7 năm nay.