Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố, Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sẽ rời chính quyền của ông vào cuối năm nay.

Theo BBC, ông Trump thông báo quyết định thay đổi nhân vật mới nhất trong đội ngũ cố vấn của mình trước báo giới chiều 8/12, ngay trước khi ông lên đường tới dự một cuộc tập trận của Lục quân và Hải quân Mỹ.

{keywords}
Mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly bị đồn rơi vào tình trạng "cơm không lành, canh chẳng ngọt" thời gian gần đây. Ảnh: BI

Nhiều ngày qua, trong dư luận từng râm ran tin đồn rằng, ông Kelly đang đối mặt với áp lực phải từ nhiệm.

Một số nguồn thạo tin thậm chí quả quyết, mối quan hệ giữa vị tướng Thủy quân lục chiến về hưu này với lãnh đạo Nhà Trắng đã xấu đi nghiêm trọng trong vài tháng gần đây. Hai người thậm chí không còn bàn công việc với nhau trong vài ngày qua.

Tuy nhiên, phát biểu trước các phóng viên bên ngoài Nhà Trắng, Tổng thống Trump mô tả ông Kelly là một "người đàn ông tuyệt vời". Ông cũng khẳng định, bản thân đánh giá rất cao ông Kelly vì gần 2 năm đảm nhiệm các vị trí Bộ trưởng An ninh nội địa và Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Người đứng đầu chính phủ Mỹ nói sẽ công bố tên người được chọn thay thế ông Kelly trong một hoặc 2 ngày tới.

Theo CNN, Nick Ayers, Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence đã được coi là ứng cử viên hàng đầu để kế nhiệm ông Kelly trong hơn 6 tháng qua.

Một quan chức Nhà Trắng giấu tên tiết lộ, ông Trump và ông Ayers vẫn đang thảo luận về các điều kiện để Ayers trở thành Chánh văn phòng Nhà Trắng. Cụ thể, ông Ayers từng viện dẫn lí do các con còn nhỏ và muốn trở về làm việc ở bang quê hương Georgia vào cuối năm. Về sau, quan chức này đề xuất hoãn kế hoạch về quê và đảm nhiệm chức Chánh văn phòng Nhà Trắng tạm thời.

Song, Tổng thống Trump muốn ông Ayers cam kết làm cố vấn quản lý Nhà Trắng cho mình ít nhất 2 năm.

Tuấn Anh

Tiết lộ sốc về chiêu "nịnh" ông Trump của Ảrập Xêút

Tiết lộ sốc về chiêu "nịnh" ông Trump của Ảrập Xêút

Theo tờ Washington Post, một công ty vận động hành lang dưới sự bảo trợ của Chính phủ Ảrập Xêút đã ngầm "nịnh" Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tại sao vợ chồng ông Trump vội vàng rời đám tang Bush 'cha'?

Tại sao vợ chồng ông Trump vội vàng rời đám tang Bush 'cha'?

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã rời khỏi Nhà thờ Quốc gia Washington trước khi linh cữu của cố Tổng thống George H.W. Bush được đưa lên xe tang.

'Cánh tay phải' kín tiếng giúp ông Trump đối phó TQ

'Cánh tay phải' kín tiếng giúp ông Trump đối phó TQ

Trong dàn cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, Michael Pillsbury dường như là người được Tổng thống Trump tín nhiệm nhất khi cần lời khuyên về cách đối phó Trung Quốc.