Động thái này diễn ra hôm 16/2 khi lãnh đạo Nhà Trắng tham dự sự kiện thường niên của Hiệp hội đua xe hơi địa hình quốc gia Mỹ (Nascar) tổ chức tại Florida, bang vẫn chưa có sự phân định ủng hộ rõ ràng đối với các ứng viên tổng thống Mỹ. Chuyến đi nằm trong chuỗi hoạt động tăng cường các nỗ lực tái vận động tranh cử của Tổng thống Trump sau khi Thượng viện quyết định tha bổng ông trong phiên tòa luận tội hồi đầu tháng này.

Theo Reuters, trong lúc đoàn xe tháp tùng vợ chồng tổng thống Mỹ di chuyển quanh đường đua Daytona 500, ông Trump đã dừng lại giữa đường để chụp ảnh cùng những người ủng hộ.

Sau khi kết thúc chuyến đi dạo trên siêu xe Quái thú trước lúc cuộc đua chính thức bắt đầu, lãnh đạo Nhà Trắng phát biểu khai mạc sự kiện trước đám đông khoảng 100.000 người: "Những người hâm mộ cuộc đua yêu quý của tôi, không có cảm giác hồi hộp nào hơn là được cùng bạn có mặt tại trung tâm của các cuộc đua thế giới để dự sự kiện Daytona 500 lần thứ 62. Những người hâm mộ Nascar chưa bao giờ quên rằng, dù ai chiến thắng cuộc đua này thì những điều quan trọng nhất vẫn là Chúa trời, gia đình và đất nước".

Nhiều người ủng hộ reo hò tán thưởng ông Trump và hô vang khẩu hiệu "Thêm 4 năm nữa", ám chỉ mong muốn lãnh đạo Nhà Trắng sẽ tái đắc cử trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 tới đây.

Brad Parscale, Giám đốc chiến dịch vận động tranh cử năm 2020 của ông Trump cho hay, trong số những người hâm mộ giải đua xe danh giá nhất Mỹ có đông người ủng hộ tổng thống. Vì vậy, ông Trump muốn tiếp xúc trực tiếp với họ để truyền tải thông điệp "Giữ cho nước Mỹ vĩ đại" trong cuộc đua tầm cỡ quốc tế này.

Các tổng thống Mỹ trước đây cũng từng tham dự sự kiện Nascar tại đường đua là Ronald Reagan, George H.W. Bush và George W.Bush. Bang Florida hiện là một trong số ít bang của nước này vẫn là nơi tranh chấp cam go giữa các ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Ông Trump từng thắng tại Florida trong cuộc tổng tuyển cử cách đây gần 4 năm. Tại bang này, ông cũng sở hữu các sân golf và dinh thự riêng, thường xuyên dùng làm nơi tụ họp của các thành viên gia đình ông mỗi dịp nghỉ lễ.

Ông Trump đã lên kế hoạch gây quỹ và tổ chức mít tinh vận động tranh cử tại các bang miền tây đất nước trong tuần này. Ông đã dành cuối tuần qua ở khu nghỉ dưỡng của gia đình tại Palm Beach, bang Florida.

Tuấn Anh