{keywords}
 

Ông Trump có 5 lần tránh được lệnh gọi nhập ngũ khi cuộc chiến diễn ra vào những năm 1960 và 1970. Hôm 5/6, ông đã có cuộc trả lời phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan trên chương trình Chào buổi sáng nước Anh.

"Ông nói không thể đi lính vì bị gai xương bàn chân. Ông có bao giờ ao ước có thể phục vụ trong quân ngũ không? Ông có muốn phụng sự cho đất nước không?", Daily Mail dẫn câu hỏi của nhà báo Morgan.

"Tôi chưa bao giờ là người hâm mộ cuộc chiến đó. Tôi nghĩ đó là một cuộc chiến khủng khiếp. Nó ở rất xa và khi đó chưa ai biết tới Việt Nam...Nó không giống như cuộc chiến chống Đức Quốc xã hay Hitler. Tôi không xuống đường biểu tình và không nói sẽ chuyển sang sống ở Canada nhưng tôi không hâm mộ chiến tranh".

Khi bị hỏi dồn rằng liệu đã bao giờ ông muốn phục vụ trong quân đội hay chưa, ông Trump nói ông sẽ rất vinh dự khi được làm điều đó. Ông nói ông đã tăng tiền cho quân đội Mỹ như một cách đền bù cho việc ông không đi lính, theo BBC.

Tại Mỹ, ông Trump nhiều lần đối diện câu hỏi về việc ông được miễn nghĩa vụ quân sự sau khi tốt nghiệp đại học Pennsylvania năm 1968.

Hoài Linh