Tự xem mình chỉ đóng vai trò "nhân chứng", luật sư riêng của ông Trump nói với phóng viên ABC News Jonathan Karl rằng, ông không thể đứng ra bảo vệ thân chủ mình trước những cáo buộc kích động cuộc bạo loạn hôm 6/1, vì bản thân ông cũng đã tham dự và phát biểu tại sự kiện này.

"Nếu sai, chúng tôi sẽ trở thành trò cười. Nhưng nếu đúng, rất nhiều người trong số họ sẽ phải ngồi tù. Vì thế, chúng ta hãy xét xử bằng việc đấu tay đôi với nhau", ông Giuliani giải thích bằng việc trích dẫn câu thoại trong series phim "Trò chơi vương quyền".

{keywords}
Tổng thống Donald Trump và luật sư Rudy Giuliani. Ảnh: Reuters

Dù vậy, hai nguồn tin thân cận với Nhà Trắng trước đó cho biết với Reuters rằng, ông Giuliani vẫn nằm trong danh sách rút gọn những người đại diện pháp lý của ông Trump, trong trường hợp phiên tòa của cuộc luận tội thứ hai đối với Tổng thống Mỹ có xảy ra.

Là luật sư lâu năm và cũng là một trong những đồng minh trung thành nhất của Tổng thống Donald Trump, ông Rudy Giuliani từng đóng vai trò chỉ đạo đội ngũ pháp lý của ông Trump trong việc khiếu nại những dấu hiệu được cho là bất thường trong việc chứng nhận phiếu đại cử tri của cuộc bầu cử năm 2020.

Ngoài ông Giuliani, cựu giáo sư Luật Alan Dershowitz cũng được cho là một trong những lựa chọn hàng đầu trong đội ngũ bào chữa cho Tổng thống Trump tại các phiên tòa luận tội. Dù vậy, cựu giáo sư khoa Luật tại Đại học Havard từng nói với The Boston Herald rằng, ông sẽ chỉ có thể bảo vệ ông Trump trước "tòa án dư luận", chứ không chính thức tham gia đội ngũ pháp lý của Tổng thống Mỹ.

Việt Anh

Tổng thống Hàn kêu gọi ông Biden học từ chính quyền Trump về Triều Tiên

Tổng thống Hàn kêu gọi ông Biden học từ chính quyền Trump về Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, hôm nay (18/1), kêu gọi Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden hãy củng cố những thành tựu đã đạt được và học hỏi từ những thất bại trong chính sách ngoại giao với Triều Tiên của chính quyền tiền nhiệm.

Ông Trump sẽ ân xá cho hàng trăm người, trừ bản thân

Ông Trump sẽ ân xá cho hàng trăm người, trừ bản thân

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ thực hiện “hơn 100 lệnh ân xá” vào ngày 19/1, song không có tên của chính ông.