Theo ABC News, thông tin này được đưa ra sau khi thử nghiệm có dữ liệu ban đầu cho thấy, 3 liều vắc xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech có thể nâng mức đề kháng lên gấp 5 đến 10 lần đối với biến thể ban đầu và biến thể Beta, so với 2 liều theo tiêu chuẩn trước đó.

Tuyên bố của Pfizer và BioNTech cho biết, kết quả gần đây của thử nghiệm tại Israel cho thấy, sự suy giảm tính hiệu quả của vắc xin Covid-19 sau 6 tháng đối với những người được tiêm đủ 2 liều.

{keywords}
Vắc xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech. Ảnh minh họa: AP

“Dù khả năng bảo vệ nguy cơ trở bệnh nặng vẫn ở mức cao trong 6 tháng, hiệu quả của vắc xin trong việc chống lại các ca bệnh có triệu chứng và xuất hiện các biến thể mới đang có sự suy giảm theo thời gian”, Pfizer cho biết trong tuyên bố.

"Hai công ty hy vọng sẽ sớm được công bố dữ liệu chính xác hơn cũng như đánh giá từ các tạp chí chuyên ngành. Dữ liệu về vắc xin đang được lên kế hoạch gửi đến Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA), cùng các cơ quan quản lý khác trong những tuần tới", tuyên bố cho biết thêm.

Pfizer và BioNTech cũng hy vọng rằng, 3 liều vắc xin Covid-19 sẽ đạt hiệu quả tương tự đối với biến thể Delta, đang lây lan nhanh chóng trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, hai công ty còn đang phát triển một loại vắc xin đặc hiệu đối với biển thể Delta. Lô đầu tiên của loại vắc xin này đang được sản xuất tại cơ sở của BioNTech ở Mainz, Đức, và dự kiến sẽ bắt đầu được nghiên cứu lâm sàng vào tháng 8 tới, tùy thuộc vào thời điểm chấp thuận của các cơ quan quản lý y tế.

>>> Thông tin về Vaccine Covid-19 mới nhất

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Thế giới hơn 4 triệu ca tử vong, Nga muốn cấp vắc xin Covid-19 cho Triều Tiên

Thế giới hơn 4 triệu ca tử vong, Nga muốn cấp vắc xin Covid-19 cho Triều Tiên

Trong vòng 2,5 tháng, đại dịch Covid-19 đã lấy đi mạng sống của một triệu người nữa, nâng tổng số người thiệt mạng vì virus trên toàn cầu lên hơn 4 triệu.

Tình báo Hàn Quốc nói Kim Jong Un chưa tiêm vắc xin Covid-19

Tình báo Hàn Quốc nói Kim Jong Un chưa tiêm vắc xin Covid-19

Cơ quan tình báo Hàn Quốc hôm nay (8/7) cho biết, không có dấu hiệu nào cho thấy lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã được tiêm phòng Covid-19 và nước này vẫn chưa nhận được vắc xin ngoại.