{keywords}
Bộ trưởng Lao động Pháp khuyến khích làm việc tại nhà để tránh phong tỏa. Ảnh: Reuters

"Trong những ngày gần đây, dữ liệu về Covid-19 không khả quan. Chúng ta đều muốn tránh một lệnh phong tỏa mới, do đó, làm việc từ nhà là thích hợp", Reuters dẫn lời bà Borne nói trên đài phát thanh Europe 1.

Quan chức này cho hay, ngày 26/2 tới, bà sẽ gặp gỡ đại diện của các ngành như ngân hàng, bảo hiểm hoặc kỹ thuật. Đây là những ngành mà tỷ lệ làm việc từ xa đã giảm trong vài tháng gần đây.

Theo BBC, tỷ lệ lây nhiễm cao đã làm ảnh hưởng tới nỗ lực nới lỏng các hạn chế về virus corona tại Pháp. Hiện, thành phố Nice ở miền nam nước Pháp vẫn là điểm nóng về dịch. Tỷ lệ lây nhiễm ở Nice hiện cao nhất tại Pháp và thành phố này sẽ bị phong tỏa một phần trong hai cuối tuần tới.

Cho tới giờ, Pháp vẫn tránh được việc áp dụng phong tỏa toàn quốc lần 3 nhằm chống virus corona và chỉ áp dụng lệnh giới nghiêm toàn quốc từ 6h chiều hôm trước tới 6h sáng hôm sau.

Sau một khởi đầu chậm trễ, chương trình tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đã có được động lực. Hơn 2,5 triệu người Pháp đã được tiêm một liều vắc-xin, hơn 1,1 triệu người đã được tiêm hai liều.

Theo Worldometer, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Pháp là 3.609.827 ca, hơn 250.000 trường hợp đã khỏi bệnh.

Hoài Linh 

Pháp phá cuộc truy hoan tập thể bên trong nhà kho thời Covid-19

Pháp phá cuộc truy hoan tập thể bên trong nhà kho thời Covid-19

Cảnh sát Pháp đã đột kích một bữa tiệc hoang dã bên trong một nhà kho hẻo lánh ở gần Paris, phạt gần trăm người vi phạm các hạn chế về Covid-19.