“Các máy bay của chúng tôi đã không kích một số tòa nhà trong căn cứ quân sự của tổ chức Hamas, cũng như một số cơ sở hạ tầng được nhóm này sử dụng cho các hoạt động khủng bố. Căn cứ Hamas nằm liền kề các tòa nhà dân sự, bao gồm cả trường học”, tờ Thời báo Israel dẫn thông cáo của IDF cho biết.

{keywords}
Không quân Israel không kích Dải Gaza đêm 25/7. Ảnh: Twitter

Theo IDF, vụ không kích được thực hiện nhằm đáp trả việc các tay súng Hamas thả bóng bay gây cháy sang lãnh thổ nước này. “IDF sẽ đáp trả mạnh mẽ các hành vi khủng bố”, thông cáo cho biết thêm.

Trong khi đó, giới truyền thông Palestine tuyên bố nhiều tay súng Hamas đã sử dụng súng máy để bắn trả các máy bay Israel, và hạ được một máy bay không người lái. Tuy nhiên, giới quân sự Israel sau đó bác bỏ thông tin này.

{keywords}
Vị trí căn cứ Hamas bị không kích đêm 25/7. Ảnh: IDF

Phát ngôn viên tổ chức Hamas, ông Hazem Qasim trong một thông cáo đưa ra đêm 25/7 nói rằng, cuộc không kích của Israel “là nỗ lực thất bại trong việc thể hiện sức mạnh và khôi phục hình ảnh quân đội bị lung lay trong cuộc giao tranh nổ ra hai tháng trước”.

Video: Twitter

Video: Bưu điện Jerusalem

Tuấn Trần

Lebanon nã tên lửa, Israel dập pháo đáp trả

Lebanon nã tên lửa, Israel dập pháo đáp trả

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, hai tên lửa đã được phóng đi từ Lebanon nhằm vào nước này rạng sáng nay (20/7).

Israel không kích rực trời nhiều mục tiêu Hamas tại Dải Gaza

Israel không kích rực trời nhiều mục tiêu Hamas tại Dải Gaza

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào nhiều cơ sở sản xuất vũ khí của tổ chức Hamas tại Dải Gaza trong đêm 1/7.