Cả bốn quân chủng của quân đội Mỹ đều đang phải tiến hành điều tra bê bối ảnh khỏa thân của những người dường như là nữ quân nhân nước này trên nhiều trang web khác nhau.

Thông tin trên vừa được một quan chức Lầu Năm Góc đưa ra.

{keywords}

Tướng Robert Neller của lực lượng Thủy quân Lục chiến dự kiến sẽ phải báo cáo Quốc hội về bê bối ảnh khỏa thân vào tuần tới. (Ảnh: Thủy quân Lục chiến Mỹ)

Bê bối bùng phát từ thông tin về những bức ảnh dâm dục được một nhóm lính thủy đánh bộ và cựu lính thủy đánh bộ Mỹ đưa lên mạng. Sau đó, báo Business Insider đăng tải bản tin khẳng định bê bối này không chỉ giới hạn ở quân chủng Lính thủy Đánh bộ và một số nhóm kín trên Facebook, chẳng hạn như Marines United.

Sự việc nghiêm trọng đến mức Quân đội Mỹ phải vào cuộc điều tra.

Theo CNN, những bức ảnh khỏa thân của các nữ quân nhân còn được đăng lên cả một mạng chia sẻ hình ảnh khác nữa. Hãng tin này cho biết đã vào trang web đó và thấy ảnh của nhiều phụ nữ diện quân phục của nhiều quân chủng khác nhau, và cả ảnh khỏa thân lẫn bán khỏa thân.

Cục Điều tra Hình sự của Hải quân Mỹ đang gấp rút điều tra bê bối. Không lực, Lục quân, Lính thủy Đánh bộ và Hải quân, hôm 9/3 đều trả lời yêu cầu bình luận của CNN về bản tin mới.

"Sau khi biết tin về mạng chia sẻ ảnh hôm nay thông qua Business Insider, chúng tôi đang điều tra sâu hơn về vụ việc, và coi sự việc rất nghiêm trọng, nhưng không thể ngay lập tức xác nhận chi tiết nào về trang web đó, nguồn nội dung cũng như liệu có liên quan đến bất cứ phi công nào hay không", CNN trích phản hồi của Không lực Mỹ.

{keywords}
Ảnh: Lính thủy Đánh bộ Mỹ

Đầu tuần này, bê bối chỉ tập trung vào Marines United, một nhóm kín trên Facebook với 30.000 thành viên và hàng trăm bức ảnh phụ nữ ở nhiều mức độ quần áo khác nhau. Trang này hoạt động từ năm 2015 song các tấm ảnh khỏa thân gần đây mới được chia sẻ. Hành động của nhóm đã bị Thomas Brennan, sáng lập viên của trang tin quân sự The War Horse, phát hiện và đưa ra ánh sáng.

Thanh Hảo