{keywords}
Ảnh: The Guardian

Singapore khuyến cáo về đi chơi ngày Tết

Trước thềm Tết Nguyên đán 2022, hai trong số đồng Chủ tịch của lực lượng đặc nhiệm đa bộ về Covid-19 của Singapore khuyên người dân tránh ra ngoài nếu họ cảm thấy không khỏe, ngay cả khi xét nghiệm cho thấy âm tính với virus corona.

Trong một thông điệp chung với Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong, Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung nói, Singapore đang trải qua làn sóng Omicron và các ca bệnh được dự báo sẽ tăng mạnh. "Nếu không khỏe, vui lòng không ra ngoài. Bạn luôn có thể gặp gỡ trực tuyến với bạn bè và gia đình", ông Wong nói trong một video đăng tải trên Facebook.

"Đừng ra ngoài ngay cả khi xét nghiệm cho kết quả âm tính với Covid-19. Đừng đi ra ngoài vì bạn vẫn có thể lây nhiễm cho mọi người", Bộ trưởng Y tế nói thêm.

Hai bộ trưởng cũng kêu gọi mọi người tuân thủ các biện pháp quản lý an toàn Covid-19, vốn không thay đổi trong thời gian Tết Nguyên đán diễn ra.

Bộ Y tế Singapore khuyến cáo người dân nên cân nhắc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trước khi đến thăm những người khác, đặc biệt là thăm người cao tuổi chưa tiêm phòng.

Nga vượt 100.000 ca nhiễm mới trong ngày

Nga thông báo ngày 29/1, lần đầu tiên số ca mắc Covid-19 hàng ngày ở nước này vượt quá con số 100.000.

Cổng thông tin Covid-19 của Chính phủ Nga đã ghi nhận 113.122 ca nhiễm mới trong 24h, gần gấp đôi số trường hợp nhiễm hàng ngày chỉ cách đó một tuần. Số ca mắc Covid-19 trên khắp nước Nga tiếp tục tăng mạnh, trong đó hầu hết là các ca nhiễm biến thể Omicron.

Theo Channel News Asia, sau đợt phong tỏa toàn quốc nghiêm ngặt nhưng ngắn hồi đầu đại dịch, Nga đã giảm bớt các hạn chế với hy vọng bảo vệ nền kinh tế đang gặp khó khăn. Hiện nay, dù 4 loại vắc xin ngừa virus corona được lưu hành rộng rãi đã nhiều tháng, song nhiều người Nga vẫn không muốn tiêm phòng. Vì vậy, chưa đầy nửa dân số được tiêm phòng đầy đủ.

Nga có 330.111 ca tử vong do Covid-19 kể từ đầu đại dịch, đây là con số tử vong cao nhất ở châu Âu vì virus corona. Cơ quan thống kê của Liên bang Nga Rosstat cho hay, năm ngoái, dân số Nga giảm hơn 1 triệu người.

Cập nhật diễn biến Covid-19 trên thế giới

- Nhật ghi nhận 84.936 ca nhiễm virus corona ngày 29/1, đây là kỷ lục mới trong ngày thứ năm liên tiếp khi biến thể Omicron tiếp tục lan rộng. Theo hãng tin Kyodo, số ca mắc Covid-19 đã tăng gấp 3 so với hai tuần trước đây.

- Áo bắt đầu nới lỏng các hạn chế liên quan tới Covid-19 từ tuần tới, Thủ tướng Karl Nehammer tuyên bố tại một cuộc họp báo diễn ra ngày 29/1. Theo đó, các cửa hàng, nhà hàng sẽ được mở lâu hơn và các hạn chế với những người chưa tiêm phòng cũng được nới lỏng.

- Thủ tướng New Zealand Jacinda Arden tự cách ly cho tới thứ ba tuần sau do tiếp xúc gần với một người mắc Covid-19

- Các nhà tổ chức bầu cử ở Bồ Đào Nha ngày 29/1 thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung, sau khi chính phủ quyết định cho phép cử tri bị nhiễm virus corona rời nơi cách ly và đi bỏ phiếu trực tiếp cùng với những người khác. Do khoảng 1/10 dân số 10 triệu người bị cách ly do Covid-19, nên tuần trước chính phủ đã dỡ bỏ các hạn chế đối với cuộc bỏ phiếu diễn ra vào 30/1.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất hiện nay

Hoài Linh

Covid-19 xâm nhập nơi an toàn cuối cùng, lời khuyên quan trọng về khẩu trang

Covid-19 xâm nhập nơi an toàn cuối cùng, lời khuyên quan trọng về khẩu trang

Sau gần hai năm không có ca mắc Covid-19 nào, một số quốc đảo ở Thái Bình Dương bất ngờ phải vật lộn với sự bùng nổ của các ca nhiễm virus corona.