Video được quan chức Taliban Ahmadullah Muttaqi đăng tải trên mạng xã hội Twitter hôm 13/9 cho thấy, các tay súng của lực lượng này đã tiến vào tư dinh cựu Phó Tổng thống Afghanistan Amrullah Saleh. Tại đây, họ đã tìm thấy hai vali đựng đầy USD tiền mặt và nhiều thỏi vàng.

{keywords}
Vali tiền được tìm thấy tại nhà của cựu Phó Tổng thống Afghanistan. Ảnh: Twitter/ Ahmadullah Muttaqi

Sau khi kiểm kê, Muttaqi nói rằng ít nhất 6,5 triệu USD và 18 thỏi vàng đã bị Taliban thu giữ.

Hiện ông Saleh và các thành viên thuộc Mặt trận Kháng chiến Quốc gia của Afghanistan (NRF) chưa đưa ra bình luận về tuyên bố trên của Taliban. 

Theo hãng tin Sputnik của Nga, cựu Phó Tổng thống Saleh đã chạy về thung lũng Panjshir sau khi Taliban tiến vào thủ đô Kabul hồi giữa tháng trước. Sau đó, ông đã cùng thủ lĩnh của NRF là Ahmad Massoud kêu gọi người dân Afghanistan hãy nổi dậy chống lại chế độ Taliban.

Ông Saleh đã giữ chức Phó Tổng thống Afghanistan từ tháng 2/2020. Trước đó, ông từng giữ chức Bộ trưởng Nội vụ trong hai năm 2018-2019 và là người đứng đầu Tổng cục An ninh Quốc gia trong giai đoạn 2004-2010. 

Video: Twitter/ Ahmadullah Muttaqi

>>> Cập nhật Chiến sự ở Afghanistan

Tuấn Trần

Liên Hợp Quốc cảnh báo đói nghèo ở Afghanistan đang vượt tầm kiểm soát

Liên Hợp Quốc cảnh báo đói nghèo ở Afghanistan đang vượt tầm kiểm soát

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đã kêu gọi quốc tế hỗ trợ Afghanistan, trong bối cảnh nước này đang rơi vào cuộc khủng hoảng lương thực trầm trọng sau khi Taliban lên nắm quyền.

Thợ hớt tóc ở Afghanistan khốn đốn sau khi Taliban lên nắm quyền

Thợ hớt tóc ở Afghanistan khốn đốn sau khi Taliban lên nắm quyền

Các cửa tiệm hớt tóc tại Afghanistan đang phải đối mặt với kinh doanh tụt dốc và những người thợ hớt tóc đang mất việc kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát đất nước này.