Theo Channel News Asia, thông báo từ Văn phòng Thủ tướng Yaakob cho hay ông sẽ không thể tham dự lễ trao thư bổ nhiệm và tuyên thệ nhậm chức cùng các bộ trưởng và thứ trưởng mới trước Quốc vương Al-Sultan Abdullah Ri'ayatuddin Al-Mustafa Billah.

Nguyên nhân là vì ông Yaakob phải tự cách ly sau khi tiếp xúc gần một ca dương tính. Thông báo không cho biết ông sẽ cách ly trong bao lâu và đã được xét nghiệm Covid-19 hay chưa.

{keywords}
Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob. Ảnh: Reuters

Ông Ismail Sabri Yaakob được Quốc vương Malaysia bổ nhiệm làm tân thủ tướng chỉ vài ngày sau khi cựu Thủ tướng Muhyiddin Yassin từ chức. Nội các mới của Malaysia đã tuyên thệ nhậm chức trước Quốc vương tại hoàng cung lúc 2 rưỡi chiều hôm nay, một ngày trước dịp kỷ niệm 64 năm quốc khánh nước này. Nội các được Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob công bố hôm 27/8 bao gồm 31 bộ trưởng và 38 thứ trưởng.

Trong thông báo về danh sách nội các mới, Thủ tướng Yaakob nhấn mạnh mỗi bộ phải soạn thảo trước các kế hoạch ngắn và dài hạn, đồng thời phải hướng tới việc đạt được các kế hoạch đã đề ra. Ông cũng yêu cầu mỗi bộ phải chứng minh tính hiệu quả của mình ngay trong 100 ngày nhậm chức đầu tiên. 

>>> Cập nhật tình hình dịch Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Tân Thủ tướng Malaysia nhậm chức giữa dịch bệnh căng thẳng

Tân Thủ tướng Malaysia nhậm chức giữa dịch bệnh căng thẳng

Tân Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob hôm nay (21/8) đã tuyên thệ nhậm chức trong buổi lễ được tổ chức tại Cung điện Quốc gia.

Malaysia có tân Thủ tướng

Malaysia có tân Thủ tướng

Quốc vương Malaysia Al-Sultan Abdullah chiều nay (20/8) đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Ismail Sabri Yaakob trở thành tân Thủ tướng của nước này.