Báo Jakarta Post trích dẫn thông cáo ngày 15/7 của Hải quân Indonesia cho hay, sự cố xảy ra vào khoảng 9h sáng hôm 14/7 theo giờ địa phương. Tàu hải quân KRI Teluk Jakarta-541 bị nhiều chỗ rò rỉ nước trước khi chìm xuống độ sâu 90m.

{keywords}
Tàu hải quân KRI Teluk Jakarta-541 trước khi gặp nạn. Ảnh: Tangerang online

Theo nhà chức trách, vào thời điểm xảy ra tai nạn, biển động với các đợt sóng ở khu vực gần tàu cao từ 2,5 - 4m.

May mắn, không có ai bị thương tích trong sự cố. Cả 55 thành viên thủy thủ đoàn đều được các các tàu dân sự ở gần đó là KM Tanto Sejahtera và KM Dobonsolo giải cứu. Các nạn nhân sau đó được chuyển đến kiểm tra y tế tại bệnh viện quân y KRI RE Martadinata ở thành phố Surabaya, tỉnh Đông Java.

Đây là sự cố thứ hai liên quan đến tàu hải quân của Indonesia trong vòng 2 năm trở lại đây. Ngày 11/9/2018, tàu trang bị tên lửa tấn công nhanh KRI Rencong-622 từng bị hỏa hoạn và sau đó bị chìm trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra vùng biển Sorong thuộc tỉnh Tây Papua, cách cảng Chỉ huy hải quân III khoảng 32km.

Tuấn Anh

Đọ sức mạnh quân đội Trung Quốc, Ấn Độ

Đọ sức mạnh quân đội Trung Quốc, Ấn Độ

Giữa Ấn Độ và Trung Quốc từng xảy ra chiến tranh năm 1962 vì tranh chấp chính vùng đất trên dãy Himalaya, nơi ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong vụ đụng độ bạo lực giữa hai bên đầu tuần này.

Tân binh Hải quân Trung Quốc suýt mất mạng vì lỗi ném lựu đạn

Tân binh Hải quân Trung Quốc suýt mất mạng vì lỗi ném lựu đạn

Sĩ quan huấn luyện Hải quân Trung Quốc đã kịp cứu mạng một tân binh trong gang tấc sau khi người này vô tình mắc lỗi ném lựu đạn quá gần.