Truyền thông địa phương đăng tải các hình ảnh cho thấy những toa tàu bị trật bánh, trong đó một số toa bị hư hỏng nặng, đang nằm lăn lóc phía trên một kênh nước.

Theo Reuters, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ va chạm kinh hoàng, xảy ra gần thị trấn Tahta, bên bờ sông Nile, cách thủ đô Cairo khoảng 365km về phía nam. Văn phòng công tố viên tuyên bố đang điều tra tai nạn.

Một nguồn tin an ninh tiết lộ, hai đoàn tàu đâm nhau khi đang di chuyển với tốc độ không quá cao. Hai toa tàu bị phá hủy và một toa tàu thứ 3 đã bị lật trong sự cố.

Theo Bộ Y tế Ai Cập, 36 xe cứu thương đã được phái tới hiện trường để đưa những nạn nhân bị thương cũng như thi thể của những người thiệt mạng đến các bệnh viện ở địa phương.

Ai Cập có một trong những mạng lưới đường sắt lâu đời và lớn nhất trong khu vực. Nước này cũng thường xuyên chứng kiến các vụ tai nạn tàu hỏa gây thương vong.

Tuấn Anh

Xem người máy chăm bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Xem người máy chăm bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Lý do kỹ sư Mahmoud el-Komy, Ai Cập, chế tạo người máy chăm sóc sức khỏe là nhằm giảm nguy cơ đội ngũ y tế nhiễm Covid-19 từ người nghi mắc bệnh.

Xem học viên cảnh sát Ai Cập phô diễn kỹ thuật chiến đấu

Xem học viên cảnh sát Ai Cập phô diễn kỹ thuật chiến đấu

Theo Sputnik, đây là một phần của lễ tốt nghiệp dành cho các học viên cảnh sát sắp ra trường.