Trang tin của Channel New Asia (CNA) ghi nhận, 3 đảo du lịch Samui, Tao và Phangan của Thái Lan sẽ mở cửa đón du khách trở lại kể từ hôm 15/7. Đây là một phần trong nỗ lực hồi sinh ngành du lịch đang suy thoái của nước này.

Theo quy định mới về việc mở cửa, du khách đến đảo Samui (Koh Samui) phải lưu lại một khách sạn đã được chỉ định trước trong vòng 1 tuần, và có thể ra khỏi khách sạn sau ngày lưu trú thứ 4. Bên cạnh đó, họ sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona trước khi được phép đặt chân lên các đảo Tao hoặc Phangan sau 1 tuần lưu trú tại Samui.

{keywords}
Đảo du lịch Samui của Thái Lan. Ảnh: Cruise Mapper

Trước đó, đảo Phuket trở thành địa điểm đầu tiên mở cửa đón khách du lịch trở lại ở Thái Lan. Tính từ thời điểm mở cửa cho đến nay, hòn đảo này đã đón hơn 5.000 lượt khách từ bên ngoài, song cũng ghi nhận thêm 10 trường hợp du khách dương tính với Covid-19.

Dù vậy, giới chức du lịch Thái Lan không mong đợi một lượng lớn du khách sẽ ngay lập tức quay trở lại viếng thăm Koh Samui và 2 hòn đảo còn lại.

Ratchaporn Poolsawadee, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch đảo Samui, đã mô tả việc khởi động chương trình đón khách du lịch trở lại các hòn đảo này, có tên gọi "Samui Plus", là “một sự khởi đầu nhẹ nhàng”. Ông cũng khẳng định 75% cư dân của 3 hòn đảo đã được tiêm vắc xin Covid-19.

"Dự kiến, lượng du khách sẽ được cải thiện sau khi họ tìm hiểu các quy tắc và quy định trên các hòn đảo, và một vài trong số chúng sau đó có thể được điều chỉnh", ông Poolsawadee cho biết. "Chúng tôi không muốn vội vàng khi thực hiện chương trình Samui Plus".

Cũng theo ông Poolsawadee, ngành du lịch từng mang lại tổng doanh thu lên tới 918 triệu USD cho đảo Samui vào năm 2019. Nhưng sau khi dịch Covid-19 bùng phát, con số này đã giảm xuống chỉ còn 88 triệu USD vào năm ngoái.

Quyết định mở cửa thêm 3 đảo du lịch được đưa ra giữa lúc phần còn lại của Thái Lan đang phải vật lộn để kiềm chế làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới. Trong vòng 24 giờ qua, quốc gia Đông Nam Á này đã ghi nhận gần 9.200 ca nhiễm và 98 ca tử vong mởi, một kỷ lục về số ca tử vong bởi Covid-19 được ghi nhận trong ngày.

Theo giới chức y tế Thái Lan, biến thể Delta của virus corona đang chiếm tới 80% số ca nhiễm Covid-19 mới ở nước này.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Indonesia, Malaysia, Thái Lan đồng loạt xô đổ kỷ lục Covid-19

Indonesia, Malaysia, Thái Lan đồng loạt xô đổ kỷ lục Covid-19

Các quốc gia Đông Nam Á đang trở thành tâm dịch mới khi các kỷ lục liên tục bị phá vỡ mỗi ngày.

Nhiều nước chịu kỷ lục buồn, Thái Lan quyết trộn vắc xin Covid-19

Nhiều nước chịu kỷ lục buồn, Thái Lan quyết trộn vắc xin Covid-19

Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm gần 472.000 người nhiễm Covid-19 và hơn 7.000 ca tử vong. Một loạt nước hứng kỷ lục buồn về mức độ lây lan và chết chóc của dịch bệnh.