Hôm 19/7, Thái Lan ghi nhận thêm 11.784 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm trong nước lên tới 415.170. Cùng ngày, lực lượng đặc trách phòng chống Covid-19 của Thái Lan cũng ghi nhận thêm 81 ca tử vong mới, nâng tổng số người tử vong bởi virus corona của nước này lên 3.422.

{keywords}
Người dân xếp hàng bên ngoài một địa điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 ở Bangkok. Ảnh: Reuters

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chính phủ Thái Lan ngày 18/7 phải tuyên bố mở rộng các lệnh hạn chế, bao gồm đóng cửa các trung tâm mua sắm, hạn chế đi lại và áp dụng lệnh giới nghiêm từ 9 giờ tối đến 4 giờ sáng hôm sau đối với 3 tỉnh Chonburi, Ayutthaya và Chachoengsao.

Bên cạnh đó, lệnh cấm tụ tập nơi công cộng cũng được duy trì trên toàn lãnh thổ Thái Lan, với hình phạt tối đa là 2 năm tù giam hoặc nộp phạt 40.000 baht đối với những ai vi phạm.

Giới chức y tế Thái Lan cho biết, họ đang nỗ lực để đảm bảo cung cấp nhiều vắc xin Covid-19 hơn nữa cho người dân, nhằm ngăn chặn các đợt bùng phát mới.

Ông Opas Karnkawinpong, Tổng giám đốc Cơ quan Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan, hôm 19/7 thông báo nước này đã ký hợp đồng mua thêm 20 triệu liều vắc xin Covid-19 của Pfizer và sẽ xem xét đặt mua thêm 50 triệu liều nữa.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cũng có kế hoạch hạn chế xuất khẩu vắc xin AstraZeneca để đảm bảo nguồn cung trong nước.

Kế hoạch tiêm chủng Covid-19 tại Thái Lan hiện vẫn phụ thuộc phần lớn vào các loại vắc xin Sinovac và AstraZeneca. Cho đến nay, chỉ có khoảng 5% trong số 66 triệu dân của nước này đã được tiêm chủng đầy đủ.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Indonesia, Thái Lan và Malaysia sa vào hố đen Covid-19

Indonesia, Thái Lan và Malaysia sa vào hố đen Covid-19

Cơn bão mang tên Covid-19 đang khiến cho loạt quốc gia Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Thái Lan sa vào hố đen đại dịch.

Thái ghi nhận kỷ lục kép Covid-19, Anh mở cửa bất chấp ca nhiễm tăng

Thái ghi nhận kỷ lục kép Covid-19, Anh mở cửa bất chấp ca nhiễm tăng

Ngày 16/7, Thái Lan ghi nhận kỷ lục kép về số ca nhiễm mới và số ca tử vong mới. Bất chấp số ca nhiễm vượt mức 50.000 ca/ngày, Anh vẫn dự định mở cửa lại đất nước.