Máy bay chiến đấu Nga và Syria hôm 8/9 đã tấn công các thành phố ở tỉnh Idlib, nơi lực lượng nổi dậy đang kiểm soát.

Theo Reuters, các cuộc tấn công diễn ra một ngày sau khi hội nghị thượng đỉnh của các Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Nga không nhất trí được một thoả thuận ngừng bắn để ngăn chặn một cuộc tấn công được Nga hậu thuẫn.

{keywords}
Điểm nóng ở Syria bị không kích, dội bom

Các nhân chứng và lực lượng cứu hộ cho hay, ít nhất hơn một chục cuộc không kích đã bắn trúng một loạt thành phố và làng mạc ở Idlib và thành phố Latamneh, Hama, những nơi quân nổi dậy vẫn đang kiểm soát.

Trực thăng quân đội Syria đã thả hàng loạt bom thùng – chứa đầy chất nổ, vào các ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Khan Sheikhoun, cư dân tại Idlib cho hay.

Hội nghị thượng đỉnh của lãnh đạo 3 nước Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 7/9 tập trung vào một chiến dịch quân sự sẽ xảy ra ở Idlib, thành trì lớn cuối cùng của lực lượng chống đối Tổng thống Assad ở Syria.

Liên Hợp Quốc lo ngại một cuộc tấn công quy mô đầy đủ sẽ gây ra thảm hoạ nhân đạo, liên quan tới hàng chục nghìn dân thường.

Các tin bài đáng chú ý khác trong ngày:

- Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã khẳng định việc sẵn sàng thăm Nga, hãng tin Ria trích lời Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko cho biết sau khi ông này gặp người đứng đầu Triều Tiên tại Bình Nhưỡng hôm 8/9.

- Một toà án Ai Cập hôm 8/9 đã tuyên án tử hình 75 người, gồm cả các lãnh đạo Hồi giáo nổi tiếng, bắt giam hơn 600 người khác liên quan tới vụ biểu tình hồi 2003.

- Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 8/9 tuyên bố, Đức sẽ giảm nợ chính phủ và đầu tư vào việc làm, cơ sở hạ tầng nhằm mở rộng kinh tế và chuẩn bị cho bất kỳ sự suy thoái nào.

- Hàng loạt tên lửa đã được bắn vào sân bay Basra của Iraq sáng 8/9 sau khi biểu tình bạo lực bùng nổ ở thành phố này. Nhà chức trách Iraq cho hay, các vụ tấn công bất ngờ này không ảnh hưởng tới các chuyến bay ra và vào thành phố.

- Du khách tới thành phố Florence, Italia có thể bị phạt tới 500 euro chỉ với một việc làm vô cùng đơn giản: ăn trên đường. Đây là một trong số các hình thức phạt mà nhà chức trách Florence đưa ra nhằm giảm tắc nghẽn ở khu vực trung tâm lịch sử của thành phố.

- Trong một cuộc họp cấp cao diễn ra ở Tehran, Tổng thống Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, đã nhất trí loại đô la Mỹ khỏi các giao dịch thương mại 3 bên, hãng tin Mehrnews cho biết.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Tai nạn bí ẩn trên chuyến bay USAir 427

Ngày này năm xưa: Tai nạn bí ẩn trên chuyến bay USAir 427

Chỉ 23 giây, chiếc máy bay Boeing 737 mang số hiệu 427 của hàng không USAir rơi khỏi bầu trời. Mất tới 5 năm cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ mới biết tại sao.

Điệp viên Hàn Quốc 'qua mặt' lãnh đạo Triều Tiên thế nào?

Điệp viên Hàn Quốc 'qua mặt' lãnh đạo Triều Tiên thế nào?

Một điệp viên Hàn Quốc đã giấu một chiếc micro ghi âm vào chỗ kín khi gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il.

Ngày này năm xưa: Sự kiện khiến Liên Xô tức điên, Mỹ hoan hỉ

Ngày này năm xưa: Sự kiện khiến Liên Xô tức điên, Mỹ hoan hỉ

Ngày 6/9/1976, một phi công Liên Xô lái chiếc chiến đấu cơ tối mật hạ cánh xuống Nhật để xin tị nạn tại Mỹ. Vụ việc khiến Liên Xô tức điên nhưng lại khiến Mỹ bất ngờ.

Ngày này năm xưa: Thủ đô nước Anh bị thiêu rụi

Ngày này năm xưa: Thủ đô nước Anh bị thiêu rụi

Ngày 2/9/1666, đại hỏa hoạn càn quét London, phá hủy 13.200 ngôi nhà, 87 nhà thờ và thiêu rụi hơn 4/5 thành phố ra tro, theo trang web của sở cứu hỏa London.