Nghi can giấu hàng loạt xác chết trong một căn hộ ở Nhật Bản thừa nhận đã giết hại 9 người chỉ trong vòng hai tháng.

BBC dẫn nguồn truyền thông Nhật Bản cho biết cảnh sát đã tìm thấy nhiều bộ phận cơ thể người đặt trong những chiếc thùng làm lạnh tại căn hộ của Takahiro Shiraishi ở Zama, tỉnh Kanagawa.

{keywords}
Truyền hình Nhật Bản đưa tin về vụ án gây chấn động quốc gia này. (Ảnh chụp màn hình Nippon News Network)

Sát thủ 27 tuổi khai nhận đã phân xác các nạn nhân. Cảnh sát hiện vẫn chưa xác định được tất cả các nạn nhân. Họ phát hiện ra căn hộ của Shiraishi trong quá trình tìm kiếm thông tin về một phụ nữ trẻ mất tích.

Cô gái này được cho là lên Twitter tìm người cùng tự sát với mình và đã bị Shiraishi dụ dỗ tới căn hộ của y để thực hiện kế hoạch đó. Đây cũng là cách y lừa hầu hết các nạn nhân còn lại.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 1/11:

- Một vụ tấn công bằng xe tải tại thành phố New York (Mỹ) vào rạng sáng 1/11 giờ Việt Nam đã làm 8 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Tài xế là một nam thanh niên 29 tuổi và được nhận diện là Sayfullo Saipov.

- Ông Shinzo Abe được bầu lại làm Thủ tướng Nhật Bản sau khi liên minh cầm quyền Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và Komeito thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử Hạ viện hồi tháng trước. Thủ tướng Abe có thể sẽ bổ nhiệm lại các bộ trưởng trong nội các và yêu cầu họ tăng gói ngân sách đến ngày 31/3/2018, trong đó tập trung vào chăm sóc trẻ em và tăng năng suất.

- Hãng Yonhap dẫn lời quan chức cấp cao Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không đến khu phi quân sự liên Triều (DMZ) trong chuyến thăm Hàn Quốc từ ngày 7-8/11,  do "không có đủ thời gian trong lịch trình".

- Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mới đây đã đồng ý cho công bố tất cả các tài liệu mật liên quan đến vụ ám sát cố Tổng thống đời thứ 35 của Mỹ John Kennedy. Thông tin này được đưa ra trên trang web của FBI.

- Phát biểu trước Quốc hội, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định sẽ không phát triển hay sở hữu vũ khí hạt nhân nhưng cũng không bao giờ chịu để Triều Tiên trở thành quốc gia hạt nhân.

- Phát ngôn viên Dmitry Peskov của Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc nhiều người nước ngoài đang thu thập các mẫu ADN từ người Nga thuộc nhiều sắc tộc khác nhau và gửi dữ liệu ra nước ngoài để phân tích. Theo Điện Kremlin, các nhân viên nước ngoài trên thường làm việc cho những tổ chức phi chính phủ quốc tế.

- Bốn thủy thủ thiệt mạng và 6 người mất tích khi một tàu chở hàng của Thổ Nhĩ Kỳ bị chìm ở Biển Đen.

- Tòa án hình sự tối cao Tây Ban Nha đã triệu tập Thủ hiến bị phế truất Carles Puigdemont và 13 cựu lãnh đạo khác của Catalonia để phục vụ cuộc điều tra chính thức về việc ly khai. Họ cũng được cho gia hạn 3 ngày để trả khoản tiền phạt tạm ứng lên tới 7,2 triệu USD.

Sầm Hoa

Thế giới 24h: Thực hư thảm họa thương vong lớn ở Triều Tiên

Thế giới 24h: Thực hư thảm họa thương vong lớn ở Triều Tiên

Hơn 200 người được cho là đã chết khi một đường hầm nằm tại bãi thử hạt nhân của Triều Tiên sập xuống, kênh truyền hình Nhật Asahi đưa tin.

Thế giới 24h: Viễn cảnh thực sự ớn lạnh

Thế giới 24h: Viễn cảnh thực sự ớn lạnh

Nếu Triều Tiên kích nổ một thiết bị hạt nhân nữa, thì bãi thử Punggye-ri ở vùng núi đông bắc nước này có thể bị sập và gây rò rỉ vật liệu phóng xạ..

Thế giới 24h: Tìm thấy máy bay mất tích hàng trăm mét dưới biển

Thế giới 24h: Tìm thấy máy bay mất tích hàng trăm mét dưới biển

Lực lượng cứu hộ Na Uy đã tìm thấy chiếc trực thăng mất tích tại Bắc Cực hôm 26/10.

Thế giới 24h: Lời cảnh báo vô cùng đáng sợ

Thế giới 24h: Lời cảnh báo vô cùng đáng sợ

Nếu bán đảo Triều Tiên xảy ra xung đột thì hàng trăm nghìn người có thể thiệt mạng chỉ trong vài ngày đầu tiên, thậm chí cả khi không dùng tới vũ khí hạt nhân.

Thế giới 24h: 4 tiểu đoàn NATO áp sát Nga

Thế giới 24h: 4 tiểu đoàn NATO áp sát Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ngày 27/10, tuyên bố tình hình chính trị - quân sự tại khu vực biên giới phía tây nước này rất căng thẳng và có xu hướng leo thang.