{keywords}
Thị trưởng Seoul Park Won-soon. Ảnh: Today

Thông tin được cảnh sát Hàn Quốc vừa cho hay.

Trước đó, vào khoảng 17h17 chiều nay (tức 15h17 giờ Việt Nam), con gái ông Park đã trình báo cảnh sát về việc cha cô mất tích. Cô cho biết, ông Park “đã rời nhà khoảng 4-5 tiếng trước đó, sau khi để lại những lời như di chúc, điện thoại của ông hiện tắt”.

Cảnh sát cho biết đã phát hiện Thị trưởng Seoul rời nhà riêng ở quận trung tâm Jongno vào khoảng 10h44 sáng (giờ địa phương). Khi đi, ông đội một chiếc mũ màu đen và mang theo một chiếc balo màu đen. Sau đó, ông được trông thấy đến công viên Waryong tại khu vực phụ cận đồi núi ở Jongno vào khoảng 10h53.

Tín hiệu di động của ông Park được phát hiện lần cuối ở gần đền Gilsang, quận Seongbuk, phía đông bắc Seoul.

Hàng trăm cảnh sát, nhân viên cứu hộ cùng với sự hỗ trợ của máy bay không người lái và chó nghiệp vụ đã tổ chức cuộc tìm kiếm toàn diện ông Park. Cuộc tìm kiếm ban đầu dự kiến kéo dài tới đêm nay, riêng trực thăng và máy bay không người lái sẽ hoạt động tới sớm mai nếu vẫn chưa tìm thấy ông Park. 

Ông Park Won-soon vốn được biết tới với hình ảnh thân thiện, hòa đồng. Ông là thành viên đảng Dân chủ của Tổng thống Moon Jae-in và được coi là ứng viên tổng thống tiềm năng trong cuộc bầu cử năm 2022. Về đời tư, ông kết hôn với bà Kang Nan-hee và có hai con.

Tuy nhiên, trong bản tin trước đó, Yonhap cho hay một số người nghi ngờ việc ông Park mất tích là có liên quan tới một cáo buộc tấn công tình dục gần đây. Cụ thể, một nữ thư ký làm việc dưới quyền ông Park đã nộp đơn kiện bị "quấy rối tình dục" với các bằng chứng chi tiết là các đoạn tin nhắn và ảnh riêng tư mà ông Park gửi cho cô này.

Đài SBS của Hàn Quốc nhận định, đây sẽ là một vụ tai tiếng chính trị lớn của thành phố Seoul nói riêng và của Hàn Quốc nói chung.

Dương Lâm

Thị trưởng Seoul đột nhiên mất tích

Thị trưởng Seoul đột nhiên mất tích

Cảnh sát thủ đô của Hàn Quốc đang huy động lực lượng để tìm kiếm Thị trưởng Seoul Park Won-soon. Việc tìm kiếm có thể kéo dài tới đêm nay.