Trên tường một tiệm bánh ngọt nhỏ có tên Hindusthan Sweets ở quận Jadavpur thuộc thành phố Kolkata, bang Tây Bengal, Ấn Độ dán đầy các khẩu hiệu chống lại mầm bệnh chết người, với nội dung "Chúng ta sẽ chén virus corona".

Chủ tiệm chia sẻ với hãng thông tấn Ruptly rằng, ông vừa cho trình làng 3 loại sản phẩm mới mang hình dáng của virus corona, gồm một loại làm từ hạt điều, một loại là bánh kem và một loại sandesh (món tráng miệng truyền thống làm từ sữa đông của người Tây Bengal). Tuy nhiên, ông quyết định dùng chúng để tặng kèm các khách hàng đến mua bánh kẹo tại cửa hàng.

Mặc dù chủ tiệm nói ý tưởng của ông chỉ nhằm mục đích vui vẻ, xoa dịu tinh thần của mọi người trong lúc phải ở nhà để phòng chống dịch Covid-19, nhưng một số người lại tỏ ra bất bình. Một vài người nói bánh hình virus khiến họ ăn mất ngon. Trong khi một vài người khác bày tỏ lo ngại, ý tưởng sẽ thu hút đông khách đến tiệm mua bánh, làm tăng nguy cơ phát tán mầm bệnh thật sự cho con người. Một ý kiến cực đoan hơn thậm chí kêu gọi nhà chức trách tống giam chủ tiệm vì điều này.

Tuy nhiên, vẫn có không ít ý kiến bênh vực chủ tiệm bánh. Nhiều người ca ngợi đây là một sự sáng tạo và có lợi cho khách hàng.

Theo báo Hindustan Times, bất chấp việc chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc trong 3 tuần kể từ ngày 25/3 để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona chủng mới, Thủ hiến Tây Bengal Mamata Banerjee mới đây vẫn cho phép các tiệm bánh kẹo khắp cả bang mở cửa trong thời gian giới hạn. Quyết định đã nhận được sự tán thưởng của những người ưa thích đồ ngọt.

Tính tới thời điểm hiện tại, Ấn Độ ghi nhận 5.360 ca nhiễm Covid-19 với 164 trường hợp đã tử vong. Maharashtra, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì sự bùng phát của dịch, đã trở thành bang đầu tiên của nước này có tổng số ca nhiễm virus vượt mức 1.000 người hôm 7/4.

Tuấn Anh