{keywords}
Bức ảnh ông Hun Manet được Thủ tướng Hun Sen đăng trên Facebook cá nhân. 

Theo hãng tin Reuters, trong một bài phát biểu tại tỉnh Preah Sihanouk, Thủ tướng Hun Sen nói: “Hôm nay, tôi tuyên bố ủng hộ con trai tôi làm Thủ tướng Campuchia, nhưng điều đó phải diễn ra thông qua bầu cử”.

Thủ tướng Hun Sen cũng ủng hộ ý tưởng thiết lập một triều đại chính trị. “Ngay cả Nhật Bản cũng có triều đại chính trị của họ, như cựu Thủ tướng Abe. Ông của ông Abe là thủ tướng và từng tới thăm Campuchia. Cha ông Abe là một ngoại trưởng và bản thân ông Abe là một thủ tướng”, ông Hun Sen nói.

Con trai cả của Thủ tướng Hun Sen là Hun Manet, 44 tuổi, Phó tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia đồng thời là Tham mưu trưởng. Ông Hun Manet tốt nghiệp Học viện Quân sự Mỹ tại West Point vào năm 1999 và có bằng tiến sĩ về kinh tế tại Đại học Bristol, Anh. Ông trở về Campuchia vào năm 2008.

Về vai trò trong đảng, ông Hun Manet là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng, Chủ tịch Phong trào Thanh niên của Đảng Nhân dân Campuchia và Phó Ban Dân vận Ủy ban Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia.

Hun Manet là một trong số 6 người con của Thủ tướng Hun Sen. 

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Thủ tướng Hun Sen tuyên bố tái mở cửa hoàn toàn Campuchia từ ngày 1/11

Thủ tướng Hun Sen tuyên bố tái mở cửa hoàn toàn Campuchia từ ngày 1/11

Theo Thủ tướng Campuchia Hun Sen, lý do ông cho tái mở cửa là bởi nước này đã đạt mục tiêu tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.