Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexey Ulyukayev vừa bị bắt giữ hôm nay (15/11) do bị nghi ngờ nhận hối lộ 2 triệu USD, Ủy ban điều tra Nga cho biết.

Theo RT, ông Alexey bị nghi nhận tiền để ủng hộ cho một công ty dầu mỏ lớn ở nước này. Bộ trưởng này hiện đã bị giam.

{keywords}

"Vụ phạm tội liên quan tới Alexey Ulyukayev, người nắm giữ một vị trí quan trọng trong Liên bang Nga. Hôm 14/11, ông Alexey đã nhận 2 triệu USD để Bộ Phát triển kinh tế đưa ra các đánh giá tích cực, cho phép Rosneft hoàn tất thỏa thuận mua 50% cổ phần của chính phủ ở Bashneft", Svetlana Petrenko, phó lãnh đạo Ủy ban điều tra cho biết.

"Việc điều tra ông Alexey đang được tiến hành", phát ngôn viên Ủy ban điều tra cho hay.

Một nguồn tin cho hay, ông Alexey Ulyukayev đã bị Cơ quan điều tra liên bang Nga (FSB) điều tra hơn một năm qua.

Theo luật Nga, ông Alexey phải đối mặt với án phạt cao nhất từ 80 tới 100 lần tổng tiền nhận hối lộ. Ngoài ra, nếu bị kết tội, ông sẽ bị tước quyền giữ các chức vụ nhất định.

Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov nói, cáo buộc chống lại Bộ trưởng Ulyukayev là rất nghiêm trọng và đòi hỏi những bằng chứng nghiêm túc.

Tháng 10, công ty dầu lớn nhất của Nga là Rosneft mua lại cổ phần của nhà nước tại một công ty dầu khí vùng là Bashneft với giá 5,3 tỷ USD. Thủ tướng Medvedev đã phê chuẩn thương vụ này dù trước đó một tháng Tổng thống Putin đã bày tỏ lo ngại về việc một công ty nhà nước này nắm quyền kiểm soát một công ty nhà nước khác.

  • Hoài Linh

Điểm danh những vũ khí đáng gờm của Nga

Nga tăng ngân sách quốc phòng rất mạnh, đứng thứ 4 thế giới năm 2015 với con số 66,4 tỷ USD. Nước này hiện có 845.000 binh sĩ, 22.550 xe tăng và 1.399 máy bay chiến đấu.

Mỹ không tìm được người Nga nào để trừng phạt

Mỹ áp đặt trừng phạt chống người Nga vì vấn đề Ukraina nhiều tới mức Washington hiện không tìm được ai để có thể áp dụng các biện pháp hạn chế vì Syria

Nga đang chuẩn bị cho chiến tranh với phương Tây?

Từ những gì đang xảy ra từ vài tuần qua, có vẻ như xung đột Nga - phương Tây đang phần nào ra khỏi tầm kiểm soát.