“Những lời buộc tội đó hoàn toàn vô lý và là sự dối trá. Tôi rời khỏi Afghanistan nhằm ngăn chặn sự đổ máu và thảm họa to lớn. Tôi bị ép buộc phải làm như vậy bởi lực lượng an ninh bảo vệ tổng thống, và đã phải bỏ lại nhiều tài sản và cả các tài liệu mật”, hãng tin RT trích dẫn lời phát biểu của ông Ghani trong đoạn video.

{keywords}
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani hôm 18/8. Ảnh: Facebook

“Tôi đang tham khảo ý kiến với nhiều người khác cho tới khi tôi trở về, để có thể tiếp tục những nỗ lực của bản thân vì công lý dành cho người dân Afghanistan”, ông Ghani nói thêm.

Tuyên bố trên của ông Ghani được đưa ra trong bối cảnh nhiều quan chức ngoại giao cáo buộc nhà lãnh đạo Afghanistan bỏ trốn với những chiếc vali đựng tiền mặt. Thậm chí, Đại sứ Afghanistan tại Tajikistan còn tố ông Ghani đã mang khoảng 169 triệu USD rời khỏi đất nước.

Trước đó cùng ngày, giới chức Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) xác nhận ông Ashraf Ghani cùng gia đình đang ở nước này.

“Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế UAE có thể xác nhận rằng UAE đã đón chào Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cùng gia đình đến đất nước vì lý do nhân đạo”, hãng tin CNN dẫn thông cáo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao UAE.

>>> Chiến sự ở Afghanistan

Tuấn Trần

Tổng thống Afghanistan và gia đình đang ở UAE

Tổng thống Afghanistan và gia đình đang ở UAE

Giới chức Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) xác nhận Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cùng gia đình đang ở nước này.

Taliban nổ súng tại Jalalabad, nhiều dân thường thương vong

Taliban nổ súng tại Jalalabad, nhiều dân thường thương vong

Các tay súng Taliban tại thành phố Jalalabad, Afghanistan hôm nay (18/8) đã nổ súng vào đám đông dân thường khiến ít nhất hai người thiệt mạng.