{keywords}
Tổng thống Brazil nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters

Theo The New York Times, ông Bolsonaro, 65 tuổi, làm xét nghiệm vào tối 6/7 sau khi bộc lộ những triệu chứng nhiễm Covid-19, gồm cả sốt.

“Tôi vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh”, Tổng thống Brazil tuyên bố sau khi thông báo kết quả xét nghiệm.

Ông Bolsonaro cho biết đã dùng thuốc hydroxichloroquine, loại thuốc chống sốt rét mà ông cho rằng rất hữu hiệu trong việc chống lại virus corona dù nó chưa được các chuyên gia y tế toàn cầu phê chuẩn và có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm.

Trong chiến dịch vận động nhằm tái mở cửa nền kinh tế Brazil, Tổng thống Bolsonaro gọi virus là “trận cảm cúm nhỏ”. Ông cũng thường xuyên bỏ ngoài tai những khuyến cáo y tế nhằm tránh lây nhiễm và xuất hiện giữa đám đông không đeo khẩu trang cũng như thường bắt tay mọi người.

Tối qua, một đoạn video đăng tải trên YouTube cho thấy ông Bolsonaro đeo khẩu trang, tránh không đứng gần những người ủng hộ đứng chờ ông trước dinh Tổng thống.

Nhà lãnh đạo này cho biết, ông phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ dẫn của bác sĩ sau khi có triệu chứng nhiễm bệnh. Ông Bolsonaro cũng cho biết, kiểm tra cho thấy phổi của ông vẫn sạch.

Brazil đã trở thành điểm nóng về dịch Covid-19, chỉ đứng sau Mỹ, với hơn 65.000 ca tử vong và hơn 1,62 triệu ca nhiễm virus đã được xác nhận.

Hoài Linh

Chặn Covid-19, Australia ra quyết định thế kỷ

Chặn Covid-19, Australia ra quyết định thế kỷ

Lần đầu tiên trong vòng 100 năm, Australia ra quyết định đóng cửa biên giới giữa hai bang đông dân nhất là Victoria và New South Wales.

Brazil không bắt đeo khẩu trang phòng Covid-19, TBN tái áp đặt phong tỏa

Brazil không bắt đeo khẩu trang phòng Covid-19, TBN tái áp đặt phong tỏa

Trong bối cảnh diễn biến hết dịch bệnh hết sức phức tạp, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vừa phủ quyết một phần nội dung dự luật bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi công cộng.