Chiều 23/12 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân Melania Trump đã rời Nhà Trắng, đáp trực thăng tới sân bay, nơi chiếc Không Lực Một đang chờ sẵn để đưa hai người đến Florida. Lúc rời khỏi Nhà Trắng, ông Trump chỉ vẫy tay chào các phóng viên bên ngoài mà không đưa ra tuyên bố hay trả lời bất kỳ câu hỏi nào.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump và phu nhân rời Nhà Trắng chiều 23/12. Ảnh: AP

Đến buổi tối cùng ngày, chiếc Không Lực Một đã hạ cánh xuống sân bay Palm Beach, bang Florida. Tại đây, nhiều người chờ sẵn hai bên đường đã vẫy cờ và giơ biểu ngữ ủng hộ ông Trump khi đoàn xe chở Tổng thống Mỹ đi qua.

Không rõ khi nào Tổng thống Trump sẽ trở lại thủ đô Washington D.C, song Văn phòng Báo chí Nhà Trắng nhấn mạnh rằng, ông Trump sẽ tiếp tục có một lịch trình bận rộn, "bao gồm nhiều cuộc họp và cuộc gọi”, trong thời gian ở Florida.

Báo USA Today trích dẫn thông báo từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết, ông Trump dự kiến sẽ rời Palm Beach lúc 6 giờ 45 phút chiều (giờ Mỹ) ngày 1/1 năm sau. Nếu đúng, thời gian nghỉ lễ của ông Trump sẽ được rút ngắn 2 ngày so với các năm trước.

Theo Business Insider, kỳ nghỉ của ông Trump diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ kiên quyết không ký vào dự luật hỗ trợ tài chính mùa dịch Covid-19 do Quốc hội mới đề xuất.

Nếu ông Trump vẫn ở lại Florida đến tận ngày 1/1 năm sau, dự luật sẽ tự động bị phủ quyết do chưa được tổng thống ký phê chuẩn.

Video: Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump hạ cánh xuống Florida tối 23/12. Nguồn: Bloomberg Quicktake 

Việt Anh

Những gương mặt 'cộm cán' mới được ông Trump ân xá

Những gương mặt 'cộm cán' mới được ông Trump ân xá

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ ra lệnh ân xá cho cùng một lúc 15 người, và giảm án cho 5 người khác trong ngày 22/12.

Ông Trump tiếp tục ân xá thêm 26 người

Ông Trump tiếp tục ân xá thêm 26 người

Tổng thống Donald Trump 23/12 tiếp tục ân xá thêm 26 người khác, trong đó có người thân và những gương mặt cấp cao trong chiến dịch tranh cử 2016 của ông Trump.