Donald Trump từng tuyên bố sẽ không nhận lương khi đảm nhiệm vị trí đứng đầu đất nước.

Báo Express đưa tin, sau khi ông Trump thắng cử vào đầu tuần này, có nhiều câu hỏi được đặt ra rằng liệu tỷ phú này có nhận mức lương 400.000 USD mà Tổng thống được hưởng hay không?.

{keywords}
Lương của Tổng thống Mỹ hiện cao hơn lương của Thủ tướng Anh

Trước đó, tại sự kiện diễn ra ở Rochester, New Hampshire, hồi tháng 9/2015, Trump tuyên bố: "Điều đầu tiên mà tôi sẽ nói với các bạn khi đắc cử Tổng thống, đó là tôi sẽ không nhận lương. Đó không phải là số tiền lớn đối với tôi".

Cũng khi đó, trong màn hỏi đáp trên Twitter, một câu hỏi tương tự lại được đưa ra và Trump trả lời rằng: "Về tiền lương Tổng thống, tôi sẽ không nhận dù chỉ 1USD. Tôi sẽ không lấy một đồng lương nào nếu trở thành Tổng thống Mỹ".

Nếu đúng như vậy, tỷ phú Donald Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ thứ 3 trong lịch sử nước này là không nhận khoản lương khá cao trên.

Herbert Hoover, đắc cử Tổng thống năm 1929, đã kiếm được một gia tài đồ sộ từ khai mỏ trước khi tham gia chính trường. Trong khi đó, John F.Kennedy xuất thân từ một gia đình giàu có. Cả hai Tổng thống này đều lấy tiền lương làm từ thiện.

Hiện tại, dù Trump chưa đưa ra tuyên bố nào liên quan tới tiền lương kể từ khi thắng cử, song ông này vẫn được kỳ vọng sẽ giữ lời hứa, từ chối nhận lương Tổng thống.

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra với nội dung Tổng thống đắc cử giàu có thế nào. Hôm 11/11, Forbes ước tính, tài sản sau thuế của Donald Trump vào khoảng 3,7 tỷ USD, bất kể trước đó Trump từng nói tài sản của ông phải hơn gấp đôi.

Lương của Tổng thống Mỹ hiện cao hơn lương của Thủ tướng Anh Theresa May.

Hoài Linh