Báo The Independent đưa tin, trong chuyến thăm bệnh viện quân sự ở thủ đô Kiev hôm 13/3, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã vui vẻ trò chuyện, chụp hình lưu niệm và động viên tinh thần các binh sĩ Ukraine bị thương trong lúc chiến đấu chống lại các lực lượng Nga.

Ông Zelensky cũng trao tặng chứng nhận khen thưởng của nhà nước cho những người lính đã dũng cảm bảo vệ đất nước và các nhân viên y tế đã chăm sóc cho họ.

{keywords}
Ông Zelensky thăm hỏi một binh sĩ đang nằm điều trị ở bệnh viện quân sự tại Kiev ngày 13/3. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, người đứng đầu Kiev cũng cho chia sẻ một thông điệp video, trong đó ông khẳng định các lực lượng Ukraine đã tiêu diệt khoảng 13.000 lính Nga kể từ khi cuộc chiến nổ ra ngày 24/2. Ông Zelensky nói, tổn thất của Nga trong 18 ngày giao tranh vừa qua còn nhiều hơn trong cuộc chiến Afghanistan.

Trước đó một ngày, hôm 12/3, ông Zelensky xác nhận, ít nhất 1.300 binh sĩ Ukraine đã tử trận kể từ khi Nga tiến đánh nước này.

Theo báo The Guardian, lễ tang dành cho những người lính ngã xuống trong lúc làm nhiệm vụ diễn ra hàng ngày ở Ukraine.

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Zuma Press Wire

Những hình ảnh các quân nhân đang khiêng quan tài phủ quốc kỳ để làm lễ an táng trở nên quen thuộc ở nhiều thành phố Ukraine đang bị oanh tạc và được người dân xúc động chia sẻ trên mạng xã hội.

Liên Hợp Quốc thống kê, cho đến nay, ít nhất 564 dân thường đã thiệt mạng và 982 người khác bị thương trong cuộc chiến.

Tuấn Anh

>>> Cập nhật tình hình chiến sự Nga - Ukraine hôm nay

Nga tiết lộ quân số thương vong trong cuộc chiến ở Ukraine

Nga tiết lộ quân số thương vong trong cuộc chiến ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, gần 500 binh sĩ nước này đã tử trận trong chiến dịch tấn công quân sự đang tiếp diễn ở Ukraine.