Hai nam giới người Australia đã dễ dàng qua mặt chính quyền Triều Tiên khi nói họ là những gôn thủ hàng đầu thế giới để tham gia cuộc thi đánh gôn quốc tế diễn ra ở nước này.

{keywords}

Morgan Ruig và Evan Shay, đều 28 tuổi, ở Brisbane, đánh lừa giới chức Triều Tiên rằng họ là thành viên đội tuyển gôn quốc gia của Australia. Hai người đã tham gia cuộc đấu ở Triều Tiên nhưng đánh tồi tới mức một người phục vụ gậy và bóng nói, họ khiến cho gia đình phải hổ thẹn vì chơi quá kém, Shay kể lại.

Được biết, hai người này đã nộp đơn đăng ký qua email và hy vọng, trò đùa sẽ chấm dứt tại đây. "Thực lòng, chúng tôi chỉ gửi thư điện tử cho họ. Chúng tôi không nghĩ mình lại được chấp thuận", Shay cho hay.

Shay và Ruig sau đó đã lên đường tới Triều Tiên mà không gặp mấy trở ngại.

Cặp đôi này đã kiếm được áo khoác xanh và logo Australia lên áo như quần áo của các vận động viên thực thụ. "Ai cũng nghĩ chúng tôi là vận động viên đội tuyển Australia thực cho tới khi chứng kiến chúng tôi chơi".

Dù được Triều Tiên chấp nhận cho nhập cảnh dễ dàng song hai người vẫn lo. "Chúng tôi rất hồi hộp khi nộp hộ chiếu ở biên giới. Có rất nhiều câu chuyện về những người vào đây nhưng không trở lại", Ruig nói với The Courier-Mail.

Cuộc vô địch đánh gôn không chuyên Triều Tiên có 85 người nước ngoài tham gia, Shay cho hay. Cuộc thi diễn ra trong 2 ngày hồi đầu tháng 10 ở khu liên hợp gôn Bình Nhưỡng, sân gôn duy nhất của Triều Tiên, cách thủ đô 27km.

Khi tới Triều Tiên, cặp đôi người Australia được đi tham quan thành phố, chụp ảnh trước Tượng đài Mansudae.

Công ty du lịch Lupine xác nhận với DailyMail rằng hai người trên có tham gia cuộc thi vô định đánh gôn không chuyên của Triều Tiên.

    Hoài Linh