Bất kỳ hành động hạt nhân hay biện pháp trừng phạt nào của Washington chống lại Bình Nhưỡng sẽ dẫn tới ‘một biển lửa’ bao trùm lục địa Mỹ, tờ Rodong Sinmun hôm 6/8 viết.

Trong bài viết trên số ra ngày hôm nay được in trước khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp các biện pháp trừng phạt mới, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên tuyên bố, “ngày mà nước Mỹ dám trêu đùa dân tộc của chúng ta bằng chiếc roi hạt nhân và các biện pháp trừng phạt, lục địa Mỹ sẽ bị dìm trong biển lửa không thể tưởng tượng nổi”.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Dưới nhan đề “Triều Tiên nên duy trì chính sách của mình”, bài báo cho rằng, “ngoài việc từ bỏ hoàn toàn chính sách thù địch gay gắt với Triều Tiên, sự chọn lựa duy nhất dành cho Mỹ là tự hủy diệt”.

Bài báo viết, “chính quyền Mỹ càng cố tìm cách thoát khỏi vũng lầy hiện nay, thì quân dân ta càng quyết tâm và điều này sẽ tạo thêm nhiều lý do để Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân. Khả năng răn đe chiến tranh mạnh mẽ là chọn lựa chiến lược cơ bản cho nền quốc phòng của nhân dân ta, những người đã đi qua một cuộc chiến tranh khủng khiếp”.

Trong khi đó, phản ứng trực tiếp về lệnh trừng phạt mới nhất của Hội đồng Bảo an đối với Triều Tiên, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya cho rằng cần có một chiến lược chính trị để giải quyết chương trình hạt nhân Triều Tiên, vì các biện pháp trừng phạt là không đủ, và chúng không được dùng để “bóp nghẹt” kinh tế Triều Tiên.

“Các biện pháp trừng phạt không được dùng cho việc bóp nghẹt nền kinh tế Triều Tiên hoặc cố ý làm trầm trọng hơn tình hình nhân đạo. Điều này phải được đặc biệt áp dụng cho những sự hạn chế đơn phương bất hợp pháp, vốn tấn công các lĩnh vực dân sự, và không liên quan đến chương trình hạt nhân quân sự”, Đại sứ Nga tuyên bố.

Dương Lâm

Thế giới 7 ngày: Quan hệ Nga-Mỹ 'nóng' cùng tên lửa Triều Tiên

Thế giới 7 ngày: Quan hệ Nga-Mỹ 'nóng' cùng tên lửa Triều Tiên

Những ngày vừa qua thế giới liên tiếp chứng kiến các sự kiện nóng rãy, với tâm điểm chính là Triều Tiên và quan hệ ngoại giao Nga - Mỹ.

Mỹ có nên tin Trung Quốc có thể tác động đến Triều Tiên?

Mỹ có nên tin Trung Quốc có thể tác động đến Triều Tiên?

Các chuyên gia về Triều Tiên nhận định, Mỹ không nên tin Trung Quốc có thể tác động đến Triều Tiên, trừ phi lợi ích kinh tế và an ninh của họ bị đe dọa.

Triều Tiên tuyên bố sớm gửi 'gói quà bất ngờ' tới Mỹ

Triều Tiên tuyên bố sớm gửi 'gói quà bất ngờ' tới Mỹ

Với lòng tự hào dân tộc cao vút sau các vụ thử tên lửa mới đây, Triều Tiên hôm 3/8 lại tuyên bố sẽ sớm gửi tới Mỹ "những gói quà không ngờ".

Lý do khủng hoảng Triều Tiên nguy hiểm hơn trong tháng 8

Lý do khủng hoảng Triều Tiên nguy hiểm hơn trong tháng 8

Cuộc tập trận chung thường niên của Mỹ và Hàn Quốc có thể đẩy khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên lên một cao điểm mới.

Mỹ muốn TQ sớm quyết định trừng phạt Triều Tiên

Mỹ muốn TQ sớm quyết định trừng phạt Triều Tiên

Washington đang gây sức ép với Bắc Kinh phải có quyết định trong vài ngày tới về việc có ủng hộ Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên mạnh hơn hay không.