Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (3/10) đưa tin Chủ tịch Kim Jong Un đã đến thị sát Cơ quan Quản lý Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia ở Bình Nhưỡng, và biểu dương các nhà khoa học đã thử nghiệm "vệ tinh trinh sát" của nước này trong thời gian gần đây.

Ông Kim Jong Un lưu ý rằng, mục đích của việc phát triển và vận hành vệ tinh trinh sát quân sự là để cung cấp cho các lực lượng vũ trang Triều Tiên thông tin thời gian thực về các động thái quân sự của Mỹ cùng các lực lượng đồng minh ở Hàn Quốc và Nhật Bản, theo KCNA. 

{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại Cơ quan Quản lý Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng cho biết, đây là "chính sách chiến lược và chiến thuật quan trọng" của Triều Tiên, nhằm "tăng cường khả năng kiểm soát tình hình và cải thiện khả năng phản ứng nhanh của các lực lượng vũ trang". Ông rất hài lòng về "phương pháp chụp ảnh từ vũ trụ và độ tin cậy của hệ thống truyền hình ảnh thông qua các cuộc thử nghiệm quan trọng" của các vệ tinh.

Theo hãng thông tấn Yonhap, việc phát triển vệ tinh trinh sát nằm trong số các dự án quốc phòng quan trọng từng được giới lãnh đạo Bình Nhưỡng công bố trong Đại hội Đảng Lao Động Triều Tiên hồi tháng 1 năm ngoái.

Chủ tịch Kim Jong Un mô tả việc phát triển vệ tinh là một "dự án cấp bách", là "nhiệm vụ ưu tiên chính trị và quân sự" mà Đảng Lao Động và Chính phủ Triều Tiên cho là "mang tầm quan trọng nhất". Ông cũng cam kết sẽ còn "rất nhiều" vệ tinh quân sự được phóng vào quỹ đạo Trái Đất trong vòng 5 năm tới.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát Cơ quan Quản lý Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Triều Tiên từng tuyên bố tìm cách đưa vệ tinh lên quỹ đạo Trái Đất như một phần của chương trình phát triển không gian "hòa bình".

>>> Đọc tin thế giới hôm nay trên VietNamNet

Việt Anh

Hàn Quốc bắt tàu cá, bắn cảnh cáo tàu tuần tra Triều Tiên

Hàn Quốc bắt tàu cá, bắn cảnh cáo tàu tuần tra Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc hôm nay (8/3) đã bắt giữ một tàu cá Triều Tiên vượt qua biên giới trên biển của hai nước và bắn cảnh cáo để đẩy lùi một tàu tuần tra của Triều Tiên đang cố gắng can thiệp.

Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm hệ thống vệ tinh trinh sát

Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm hệ thống vệ tinh trinh sát

Theo hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên, nước này đã tiến hành thêm một cuộc thử nghiệm “quan trọng” đối với hệ thống vệ tinh trinh sát vào ngày 5/3.