Bản báo cáo được Tạp khí Khoa học công nghệ Trung Quốc công bố hôm 9/6 cho biết, vắc xin vừa được phê duyệt được phát triển bởi Viện Nghiên cứu y sinh thuộc Học viện Khoa học y học Trung Quốc ở thành phố Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

{keywords}
Người dân Trung Quốc đi tiêm chủng. Ảnh: THX

Theo nội dung báo cáo, các cuộc thử nghiệm lâm sàng ở giai đoạn 1 và 2 đã chứng minh vắc xin này hiệu quả và nhanh chóng tạo ra phản ứng miễn dịch cho người được tiêm chủng. Ở thời điểm hai tuần sau khi người nhận được tiêm mũi thứ hai, tỷ lệ ngừa nhiễm Covid-19 có thể đạt 96-99,33%.

Chuyên gia về vắc xin Tao Lina làm việc tại thành phố Thượng Hải nói với tờ Thời báo Hoàn Cầu rằng, đây là vắc xin bất hoạt thứ 5 được phê duyệt chính thức ở Trung Quốc để phòng ngừa Covid-19, và việc này giúp tăng công suất sản xuất vắc xin bất hoạt của ‘quốc gia tỷ dân’ lên mức 6 tỉ liều/năm.

Ở một diễn biến khác, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc trong một thông cáo đưa ra cùng ngày cho biết, đã có hơn 808 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 được phân phối trên khắp Trung Quốc tính tới hết ngày 8/6.  

Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Phó giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, ông Zeng Yi Xin xác nhận rằng nước này đặt mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất 70% dân số vào cuối năm nay.

Tuấn Trần

Mỹ sẽ công bố kế hoạch góp 500 triệu liều vắc xin cho thế giới

Mỹ sẽ công bố kế hoạch góp 500 triệu liều vắc xin cho thế giới

Dự kiến, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố kế hoạch tặng 500 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 tại hội nghị thượng đỉnh G7 sắp tới.

Số ca Covid-19 ở Indonesia tăng mạnh, Mỹ tặng thế giới 500 triệu liều vắc xin

Số ca Covid-19 ở Indonesia tăng mạnh, Mỹ tặng thế giới 500 triệu liều vắc xin

Giới chức Indonesia cho biết, số ca nhiễm ghi nhận ở nước này hôm 9/6 đã tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2021.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.